Xã hội

Đà Nẵng: Tài xế Grab, taxi xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được chạy xe

26/05/2021, 21:38

Đà Nẵng cho phép Grab, taxi hoạt động trở lại nhưng yêu cầu lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2...

img

Shipper tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại từ sáng 28/5

Chiều 26/5, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, lãnh đạo Đà Nẵng quyết định cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại.

Theo đó, lãnh đạo Đà Nẵng quyết định cho phép hoạt động trở lại đối với xe taxi, xe khách dưới 9 chỗ ngồi, xe grab, shipper. Thời gian bắt đầu từ 6h sáng 28/5 để các đơn vị có thời gian chuẩn bị.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách, các chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải phải cam kết lái xe xét nghiệm âm tính lần 1 với SAR-CoV-2 mới được hoạt động. Sau 7 ngày hoạt động thì lái xe phải xét nghiệm lần 2.

Ngoài ra, lái xe phải khai báo y tế hàng ngày, liên tục mở ứng dụng Bluezone. Yêu cầu đơn vị quản lý phương tiện chỉ cấp tài khoản cho người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, xe chỉ được chở một nửa số người theo quy định và phải hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm của lái xe cho hành khách biết.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ cần cung cấp danh sách đối tác, cung cấp đường đi, điểm đến để truy vết khi cần, xử lý nghiêm khi phát hiện trường hợp vi phạm. Các hoạt động không thiết yếu khác vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, trong tình hình phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như massage, karaoke, vũ trường, tắm biển, hoạt động thể dục thể thao trong nhà.

Tiếp đó, từ 6h sáng 17/5, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn thành phố (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar).

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn (bao gồm Grabbike). Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (shipper) cũng phải tạm dừng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 24 giờ qua, thành phố không phát hiện ca mắc Covid-19 mới. Thành phố cũng đã có 8 ngày không phát hiện ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 154 ca mắc Covid-19, trong đó 144 ca phát hiện từ các khu cách ly. Hiện vẫn còn 1799 trường hợp F1 đang cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.