Xã hội

Đà Nẵng tạm dừng giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà

28/11/2017, 11:46

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến giao dịch BĐS tại Sơn Trà...

Tam-dung-giao-dich-bat-dong-san-o-Son-Tra-1

Đà Nẵng tạm dừng giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh tư liệu Báo Giao thông.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà là thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Tổng thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà).

Tam-dung-giao-dich-bat-dong-san-o-Son-Tra-2

Các thủ tục giao dịch BĐS tại Bán đảo Sơn Trà sẽ bị tạm dừng cho đến khi có văn bản thu hồi, hủy nội dung trong văn bản mới ban hành

Để phục vụ các hoạt động thanh tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Sở Tư pháp, Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp...) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung trong công văn vừa ban hành.

Trước đó, vào tháng 9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Theo nội dung báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa nằm trên bán đảo Sơn Trà (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có tổng diện tích 177,55ha. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1: 30,35ha, giai đoạn 2: 147,2ha. Đối với giai đoạn 2, hiện chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Biển Tiên Sa đang tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. 40 móng biệt thự không phép thuộc giai đoạn 1 của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.