Vận tải

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động shipper, Grab, taxi từ sáng 17/5

16/05/2021, 21:49

Từ 6h sáng 17/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động giao, nhận hàng bằng xe máy, tạm dừng hoạt động của taxi, Grab.

img

Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động shipper, xe taxi, Grab

Tối 16/5, UBND TP. Đà Nẵng có công văn yêu cầu tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách và giao nhận hàng để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 6h ngày 17/5, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn thành phố (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar)

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn (bao gồm Grab Bike). Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (shipper) cũng phải tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, việc tạm dừng các hoạt động vận chuyển này nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Trước đó, từ trưa 7/5, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng mang về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.