Thời sự

Đà Nẵng tặng nhà chung cư cho con trai liệt sĩ Gạc Ma

12/03/2016, 13:45

Đà Nẵng đã bố trí căn hộ chung cư cho anh Vũ Xuân Khoa, con trai liệt sĩ Gạc Ma Vũ Phi Trừ.

da-nang-trao-nha-chung-cu-cho-con-trai-liet-si-gac
Ông Huỳnh Đức Thơ trao quyết định bố trí nhà chung cư cho bà Nguyễn Thị Tần cùng con trai Vũ Xuân Khoa. Ảnh: Tấn Việt.

Sự kiện ngày 14/3/1988 còn được gọi với cái tên “Hải chiến Trường Sa 1988”. Đầu tháng 3/1988, Trung Quốc huy động lực lượng của 2 hạm đội xuống khu vực quần đảo Trường Sa để chiếm các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao của Việt Nam. Trong khi Trung Quốc có tàu chiến, vũ khí hiện đại thì lực lượng công binh Việt Nam chỉ có cuốc xẻng... trong tay nhưng họ đã anh dũng kết thành vòng tròn bất tử để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến không cân sức đó. Trong những người con đã ngã xuống trong trận chiến đó có liệt sĩ Vũ Phi Trừ.

Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, UBND huyện Hoàng Sa... cùng bà quả phụ Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ và con trai Vũ Xuân Khoa.

Liệt sĩ Vũ Phi Trừ (quê Thanh Hóa), nguyên là thuyền trưởng tàu HQ 604, con tàu đã bị Trung Quốc bắn chìm trong trận chiến Gạc Ma. Anh đã dũng cảm hi sinh cùng 63 đồng đội của mình để bảo vệ từng tấc đất, mét nước chủ quyền. Vợ anh – bà quả phụ Nguyễn Thị Tần ở vậy thờ chồng, nuôi hai con thơ khôn lớn.

Hiện con trai đầu của liệt sĩ Vũ Phi Trừ là anh Vũ Xuân Đăng đang công tác trong lực lượng Hải quân Việt Nam, đóng ở TP HCM. Anh Vũ Xuân Khoa, con trai thứ 2 hiện là cán bộ Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc phòng) chi nhánh Đà Nẵng.

da-nang-trao-nha-chung-cu-cho-con-trai-liet-si-gac
Bà Nguyễn Thị Tần cùng con trai nhận món quà nghĩa tình từ chính quyền Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Được biết, anh Khoa đang chuẩn bị cưới vợ nhưng chưa có nhà ở để chăm sóc mẹ già. Nhận được nguyện vọng của gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ, lãnh đạo TP Đà nẵng đã quyết định bố trí 1 căn hộ chung cư cho gia đình.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ, đây là món quà nhỏ, hỗ trợ 1 phần khó khăn trước mắt cho gia đình liệt sĩ Trừ. 

da-nang-trao-nha-chung-cu-cho-con-trai-liet-si-gac
Bà quả phụ Nguyễn Thị Tần xúc động trước tình cảm của Đảng bộ, chính quyền Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

“Đây là tấm lòng của lãnh đạo, người dân thành phố nhằm tri ân những người đã ngã xuống vì biển đảo Tổ quốc. Đà Nẵng mong muốn tất cả mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo từ những việc gần gũi, thiết thực nhất” – ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu.

Nhận món quà từ chính quyền Đà Nẵng, bà quả phụ Nguyễn Thị Tần xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đà Nẵng với gia đình.

Các con cháu bà Tần luôn tâm niệm phát huy, noi theo tấm gương cha mình, dốc hết tâm sức phụng sự đất nước, góp tiếng nói bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.