Xã hội

Đà Nẵng: Tạo điều kiện cho dân sửa nhà, vừa chống dịch, vừa chống bão

10/09/2021, 09:53

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu tạo điều kiện cho dân sửa nhà cửa trước khi bão đổ bộ, sớm xây dựng phương án di dân vùng nguy cơ đến nơi an toàn…

Chuẩn bị phương án chống bão giữa tâm dịch

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 9/9, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho hay, người dân thành phố có nhiều ý kiến đề nghị cho sửa chữa nhà cửa vì mùa mưa bão sắp đến.

img

Đà Nẵng tạo điều kiện cho dân sửa nhà trước khi bão Conson đổ bộ

“Theo dự báo, bão Conson có ảnh hưởng thành phố vào ngày 11/9 nên UBND thành phố cần sớm có kết luận về việc này, để người dân sớm triển khai sửa chữa, gia cố nhà cửa.

Những quận, huyện có nguy cơ vùng sạt lở thì sớm xây dựng phương án di dời nhân dân ở những điểm có nguy cơ sạt lở đến nơi mới trong điều kiện mưa gió, kết hợp chặt chẽ phương án phòng chống dịch Covid-19 tránh trường hợp bị động”, ông Triết nói.

Ông Triết cũng đề nghị ngành y tế hướng dẫn cách ly người dân vào neo đậu tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang.

Chủ tịch UBND.TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, ngày mai (10/9), UBND thành phố sẽ họp về vấn đề phòng,chống lụt bão.

Ông Chinh đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện cho các công trình dân sinh, các hộ dân nhà cửa xuống cấp… sửa chữa trước khi bão vào. Địa phương không quá máy móc để tạo điều kiện cho người dân.

"Thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai, làm ảnh hưởng đến chủ trương của thành phố”, ông Chinh nói.

Tạo điều kiện thuận lợi cho dân tiêm vắc xin

Tại cuộc họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý ngành y tế làm sao đảm bảo công tác tiêm chủng tại các phường, xã, người dân đến điểm tiêm chủng gần nhất. Nếu chưa thể tổ chức tại phường, xã thì tổ chức điểm đến thuận tiện nhất.

“Đã có người ở ban điều hành khu dân ở đầu quận Cẩm Lệ, ở Túy Loan (huyện Hòa Vang) đi xuống quận Ngũ Hành Sơn để tiêm. Người dân đi tiêm như vậy là quá xa, phải tổ chức điểm tiêm chủng thuận lợi để hạn chế việc người dân di chuyển, di chuyển ngắn nhất có thể”, ông Triết nhấn mạnh

Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, với 200.000 liều vaccine ngừa Covid-19 thì ngành y tế tiêm trong vòng 6-7 ngày. Số người điểm tiêm càng đông thì việc bố trí điểm tiêm thế nào để đảm bảo giãn cách, chất lượng và hiệu quả trong tiêm vaccine.

Ông Triết cũng cho hay, người dân kiến nghị chấn chỉnh hoạt động của các xe cứu thương, tránh tình trạng xe cứu thương được ưu tiên phóng nhanh, vượt ẩu gây TNGT. Ông Triết yêu cầu xử lý nghiêm việc sử dụng xe cứu thương sai mục đích.

Theo ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thời gian qua, nhận thấy có nhiều hộ khó khăn tại khu phong tỏa Sơn Trà nên thành phố quyết định toàn bộ người dân phong tỏa, cách ly y tế được hỗ trợ 40.000 đồng/ngày/người.

Tuy nhiên, chủ trương này của thành phố đã kết thúc vào ngày 15/8. Từ thời điểm này trở đi, tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23 của HĐND thành phố, chỉ giải quyết, hỗ trợ 40.000 đồng/ngày/người trong khu cách ly y tế đối với người khó khăn. Thành phố sẽ không hỗ trợ đại trà nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.