Xã hội

Đà Nẵng test nhanh Covid-19 cho ngư dân lên bờ tránh bão số 5

11/09/2021, 13:17

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu phải test nhanh Covid-19 cho tất cả ngư dân lên bờ tránh bão số 5 (bão Conson).

Sáng 11/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra công tác chống bão số 5 (bão Conson) tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Tại đây, ông Quảng cho cho biết, lãnh đạo thành phố quyết định mở các cầu cảng để đón tàu thuyền vào tránh trú bão (cảng cá Thọ Quang đang dừng hoạt động do chuỗi lây nhiễm Covid-19 phức tạp).

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 5 tại âu thuyền Thọ Quang

Trước mắt, cho ngư dân ở dưới tàu để quản lý các tàu, ban quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang phải đảm bảo các điều kiện nước, thực phẩm cho ngư dân. Quận sẵn sàng phương án bố trí cách ly tập trung khi ngư dân di chuyển lên bờ trước lúc bão đổ bộ.

"Cố gắng trước khi di chuyển tất cả ngư dân này phải được test nhanh. Xác định âm tính thì chúng ta mới đưa lên bờ, còn nếu dương tính thì phải xử lý bằng biện pháp khác”, ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu địa phương và các ngành liên quan giám sát chặt chẽ, đảm bảo không để ngư dân lên bờ khi chưa có quyết định.

“Hiện âu thuyền có rất nhiều tàu đã neo đậu nên phải cho ngư dân kiểm tra, đảm bảo không xảy ra việc cháy nổ trong thời gian tránh trú bão”, ông Quảng nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh có công điện về việc ứng phó với bão số 5. Trong đó, yêu cầu UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ, hoàn thành trước 12 giờ hôm nay (11/9).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.