Xã hội

Đà Nẵng thêm 12 ca nghi nhiễm, Thủ tướng yêu cầu cách ly XH từ chiều 27/7

27/07/2020, 11:41

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, bắt đầu thực hiện từ chiều nay (27/7).

img
Đà Nẵng đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, vẫn còn 12 ca nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm

Sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 với TP Đà Nẵng. Tại cuộc họp, Thủ tướng đánh giá số ca lây nhiễm đến nay chưa dừng lại, do đó phải tập trung khống chế được dịch, không để lây lan rộng hơn. Diễn biến những ngày qua cho thấy chủng virus mới xâm nhập cơ thể rất mạnh, các bệnh nhân phải thở máy ngay khi phát hiện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chính quyền Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16, áp dụng từ chiều 27/7.

"Những dịch vụ không thiết yếu phải dừng lại. Chúng ta chưa dùng từ phong toả thành phố Đà Nẵng, nhưng phải có cấp độ cách ly xã hội", Thủ tướng nhấn mạnh.

Truy các nguồn lây từ cộng đồng

Ông Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, hôm qua, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã gọi điện đề nghị cho Đà Nẵng giãn cách toàn thành phố. Bộ Y tế thống nhất với địa phương, trong đó, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng phải được phong toả toàn bộ khu vực.

Đồng thời, ông Long đề nghị Đà Nẵng truy tìm các nguồn lây từ cộng đồng, nghi ngờ khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu, tất cả phải lấy mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, các trường hợp mắc Covid-19 hiện nay chưa xác định được nguồn lây. Đây là chủng virus mới, xuất phát từ nước ngoài nhưng chưa rõ từ đâu, chưa khẳng định đến từ nước nào.

"Hiện, Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, chờ kết quả xét nghiệm để tiếp tục công bố", ông Long cho hay.

Khoảng 8.000 người là F1, F2 đang được cách ly

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Tại các bệnh viện có tình trạng lây nhiễm; các ca lây nhiễm có mức độc lập tương đối, chưa có điểm chung. Đáng lo ngại nhất là đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế. Trong cộng đồng có nhiều trường hợp mang mầm bệnh chưa phát hiện.

"Hiện nay, cơ quan chức năng thành phố đang tập trung rà soát cách ly các trường hợp F1 và F2. Hiện tại, các bệnh viện đã có đến 7-8 nghìn người là F1 và F2. Mở rộng điều tra con số này có thể lên đến 10 nghìn người", ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.