Xã hội

Đà Nẵng: Thêm "quan phường" bị kiểm điểm vì... thái độ khó chịu với dân

18/11/2019, 09:20

Công dân đến UBND phường để công chứng giấy tờ nhưng bị "quan phường" nạt nộ, tỏ thái độ khó chịu.

img
Trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông

Ngày 18/11, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị công dân tố cáo quát nạt, hành dân.

Trước đó, một công dân phản ánh, lúc 15h30 ngày 7/10, người này đến UBND phường Hoà Thuận Đông công chứng giấy tờ, vừa vào cửa thì bị một cán bộ ngồi ô số 5 hỏi trống không: “Làm chi đó”.

Khi công dân này trình bày đến để công chứng giấy CMND, cán bộ này quát: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi, ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi!”.

Công dân này chấp hành, ra ghế ngồi soạn thì cán bộ trên tiếp tục quát nạt: “Giấy tờ kiểu đó đấy à, đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng, giấy tờ kiểu đó ai ký cho”.

Quá bức xúc trước thái độ của cán bộ phường, công dân này bỏ sang UBND phường Nam Dương (quận Hải Châu) công chứng và được cán bộ ở đây giải quyết nhanh chóng.

UBND quận Hải Châu cho biết, sau khi nhận được phản ánh của công dân, quận đã giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý về thái độ của cán bộ bộ phận 1 cửa đối với công dân.

Tại cuộc họp toàn thể cơ quan, UBND phường Hòa Thuận Đông đã tổ chức kiểm điểm cán bộ trên. Cán bộ này cũng đã nhận khuyết điểm và cam kết sửa đổi thái độ đối với công dân đến UBND phường làm việc.

Thời gian qua, nhiều địa phương cấp phường, xã tại Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ "quan xã" có thái độ gắt gỏng và hành dân. Cụ thể, cán bộ UBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) gắt gỏng với dân; cán bộ phường Tân Chính (quận Thanh Khê) hành dân khiến công dân phải đi lại 5 lần mới đổi được tên cho con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.