Vận tải

Đà Nẵng: Thoải mái với tàu xe dịp lễ 2/9

01/09/2016, 20:02
image

Ngày 1/9, hành khách mua vé và lên tàu xe trong tâm trạng thoải mái, không có tình trạng quá tải, tăng giá vé.

da-nang-thoai-mai-voi-tau-xe-dip-2.9
Các giao dịch tại quầy vé ga Đà Nẵng diễn ra bình thường, thuận lợi. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 1/9, anh Phan Phước Vinh (công nhân tại KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) ra ga Đà Nẵng nhận vé đã đặt trước trên mạng chặng Đà Nẵng – Đông Hà (Quảng Trị) với mức giá 131.000 đồng.

Cầm tấm vé chuẩn bị lên tàu, anh Vinh hồ hởi: “Dịp 2/9 năm nay vé mua qua mạng khá nhanh, không còn tình trạng nghẽn mạng như các lần trước. Giá vé cũng không tăng so với ngày thường nên mình chọn đi tàu hỏa”.

Ghi nhận tại quầy vé ga Đà Nẵng, công tác bán vé tại chỗ diễn ra thuận lợi. Khách đến chỉ cần nhấn nút lấy số và ngồi ghế chờ, đến lượt giao dịch sẽ được thông báo bằng loa. Mọi công tác đều vào khuôn mẫu, không xảy ra tình trạng rồng rắn mua vé như trước.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé ga Đà Nẵng thông tin, dịp 2/9 năm nay TCT ĐSVN không tăng tàu Hà Nội – Sài Gòn mà chỉ nối thêm toa và tăng tàu chặng ngắn.

“Vé dịp lễ thì sáng nay (1/9 – PV) mới bán hết. Khách tại Đà Nẵng chủ yếu mua vé đi các tỉnh khu vực miền Trung. Ga Đà Nẵng cũng thống nhất giữ nguyên giá vé so với ngày thường. Phần lớn các giao dịch diễn ra trên mạng nên rất suôn sẻ” – ông Thanh nói và cho biết, riêng hành khách muốn đi các tàu đã bán hết vé có thể ngồi ghế phụ với mức giá bằng 80% vé ghế ngồi cứng.

Tại BX. Đà Nẵng, tình hình chung cũng khá thoải mái. Theo nhân viên các quầy vé, khách chủ yếu đặt vé qua điện thoại nên không có hiện tượng chen lấn mua vé tại bến.

Bà Phan Thị Ngọc Lan, Gám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng cho biết, mọi hoạt động tại bến vẫn diễn ra bình thường. Xí nghiệp thực hiện phương châm không tăng giá vé. Hành khách đến và đi tại BX. Đà Nẵng cũng không tăng quá nhiều.

>>> Xem thêm clip Trèo lên nóc tàu hỏa đùa giỡn với đường dây điện như trong phim:

img

Jetstar Pacific tung 12.000 vé giá 29.000 đồng dịp Quốc khánh 2/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.