Xã hội

Đà Nẵng thống nhất nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi để phục vụ du lịch

20/05/2022, 18:58

Cầu Nguyễn Văn Trỗi (Đà Nẵng) sẽ nâng, hạ 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, tết để phục vụ du lịch.

Ngày 20/5, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa thống nhất phương án nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi nhằm phục vụ du lịch.

Theo đó, cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ nâng, hạ 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, tết trong khung giờ từ 16-18h để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân, du khách.

img

Cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ nâng nhịp vào các ngày cuối tuần, ngày lễ để phục vụ du lịch

Việc nâng, hạ này được thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6/2022, làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu cũng như đánh giá công tác phối hợp bảo đảm trật tự ATGT của các lực lượng chức năng.

Về khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để đề phòng nguy cơ đám đông giẫm đạp lên nhau và bảo đảm an toàn cho công trình cầu, Đà Nẵng quy định số lượng không quá 200 người trên 1 nhịp cầu; đồng thời nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được đưa vào sử dụng vào năm 1965, là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn.

Đến năm 2015, hệ thống điều khiển, nâng nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi được cải tạo, thi công lắp đặt và chuyển giao công nghệ hệ thống điều khiển và giám sát nhịp nâng cầu phục vụ thông thuyền tại cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Theo thông số, ở nhịp cầu được nâng, số kích nâng là 4, với tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn, vận tốc nâng: 0,233 m/phút. Hành trình nâng với độ cao 3,6 m. Chiều dài nhịp thông thuyền được nâng là 36,45m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.