Bất động sản

Đà Nẵng thông tin về dự án KĐT Phong Nam chưa được giao đất đã khởi công

27/10/2021, 16:21

Dù chưa được Đà Nẵng giao đất thực hiện dự án KĐT Phong Nam, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT Group) đã giới thiệu sắp mở bán dự án.

Ngày 27/10, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng thông tin quá trình triển khai dự án Khu đô thị (KĐT) Phong Nam (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang). Đây là dự án vướng phải lùm xùm do chưa được giao đất nhưng một doanh nghiệp đã khởi công dự án, đăng thông tin sắp mở bán rầm rộ.

img

Website của DMT Group đã đăng thông tin, hình ảnh sắp mở bản dự án KĐT Phong Nam dù chưa được UBND TP.Đà Nẵng giao đất

Theo đó, Dự án KĐT Phong Nam quy mô hơn 21 ha đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết. HĐND thành phố cũng đã thông qua danh mục dự án thu hồi đất.

Trong ranh giới dự án có 16,7 ha đất trồng lúa, Sở TN&MT đã tham mưu UBND thành phố trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định.

Ngày 14/10/2021, Thủ tướng Chính phủ có Công văn 1339/TTg-NN chấp thuận cho UBND TP.Đà Nẵng chuyển gần 44 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các dự án, trong đó có dự án KĐT Phong Nam.

Theo Sở TN&MT TP.Đà Nẵng, đơn vị chưa tham mưu cho UBND thành phố quyết định giao đất, cho thuê đất của dự án KĐT Phong Nam cho bất kỳ đơn vị nào.

"Việc giao đất, cho thuê đất dự án chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất trong ranh giới dự án theo quy định tại Điều 53 Luật Đất đai năm 2013 và đảm bảo các quy định của pháp luật đất đai hiện hành và pháp luật khác có liên quan", Sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết.

Tuy nhiên, từ ngày 13/5/2019, trên website của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT Group), đã đăng thông tin, hình ảnh lễ khởi công dự án KĐT Phong Nam và đăng hình ảnh sắp mở bản dự án khu đô thị này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.