Y tế

Đà Nẵng thông tin về phiếu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 lan truyền MXH

30/11/2020, 14:33

Một bệnh nhân nhập cảnh được cách ly ngay khi xuống sân bay và được cơ quan y tế Đà Nẵng xác định dương tính với SARS-CoV-2.

img
Đà Nẵng đã đẩy lùi dịch Covid-19, nhiều tháng không có ca bệnh mới trong cộng đồng

Ngày 30/11, một lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận, một bệnh nhân từ nước ngoài về có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân này đã được cơ quan cách ly y tế theo đúng quy định.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.H (SN 1999, trú TP.Hồ Chí Minh) là trường hợp nhập cảnh về nước, đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào hôm qua (29/11).

“Ca bệnh này từ nước ngoài về và đã được cách ly ngay từ khi bước xuống sân bay. Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị bảo đảm các quy định về phòng chống dịch”, lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội (MXH) lan truyền một kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng thực hiện đối với bệnh nhân nêu trên.

Theo đó, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV2. Sau khi phiếu xét nghiệm này được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người dân hoang mang vì không biết trường hợp này đã được cách ly, kiểm soát hay chưa.

Đến thời điểm hiện tại, TP Đà Nẵng đã đẩy lùi thành công dịch Covid-19 và có nhiều tháng không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Các hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.