Thị trường

Đà Nẵng: Thưa thớt người mua vàng ngày vía Thần Tài

25/02/2018, 13:04

Khác với cảnh đổ xô đi mua vàng ngày Thần Tài như Hà Nội, TP.HCM, lượng người mua vàng ở Đà Nẵng thưa thớt...

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-4

Thưa người đi mua vàng ngày vía Thần Tài tại Đà Nẵng

Ghi nhận vào sáng 25/2 (mùng 10 tháng Giêng), lượng người đi mua vàng vía Thần Tài khá thưa thớt. Dọc tuyến đường Hùng Vương có khoảng chục hiệu vàng, công ty vàng bạc đá quý nhưng lượng người vào mua vắng.

Riêng tại Trung tâm kim hoàn PNJ Đà Nẵng từ 7h sáng cũng khá nhộn nhịp lượng người vào ra mua vàng. Cửa hàng SJC Đà Nẵng trên đường Hùng Vương lượng người ra vào mua vàng tương đối tấp nập. Giá vàng niêm yết mua vào là 36,76 triệu đồng/lượng, giá bán ra 37.07 triệu đồng/lượng. Giá giao dịch mua vào ngày hôm qua là 36,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 37 triệu đồng/ lượng.

Bà Ngô Thị Tiền (trú Thanh Khê) chia sẻ: "Quan niệm xưa nay ngày vía Thần Tài đi mua vàng cầu mong cả năm suôn sẻ, làm ăn khấm khá, tiền bạc rủng rỉnh nên từ sáng tôi tranh thủ đi mua vàng. Nhiều năm rồi, cứ tới mùng 10 tháng Giêng là tôi lại đi mua vàng".

Tương truyền, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng.

Được một thời gian, người bán hàng thấy Thần Tài không làm gì mà suốt ngày được ăn uống ngon, lại toàn dùng tay ăn bốc, người thì bốc mùi. Nghĩ Thần Tài sẽ làm khách sợ không dám đến ăn và hao phí đồ ăn nên người bán hàng mới đuổi Thần Tài đi. Quán đối diện thấy vậy liền mời Thần Tài vào ăn, kỳ lạ thay mọi người lại kéo hết sang quán này ăn.

Người dân khu vực đó thấy Thần Tài không có quần áo mặc nên dẫn đi mua. May mắn thay, Thần Tài tìm lại được đúng quần áo của mình. Sau khi mặc quần áo, đội mũ nón, Thần Tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời. Hôm đó là ngày mùng 10 tháng Giêng. Rồi người dân lập bàn thờ Thần Tài từ đó.

Một số hình ảnh mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại Đà Nẵng:

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-6

Cửa hàng vàng bạc đá quý SJC trên đường Hùng vương là một trong số ít hiệu vàng khá tấp nập khách ra vào mua vàng

Da-NangThua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-

Lượng người mua vàng tuy có nhiều hơn so với ngày thường nhưng mọi việc diễn ra suôn sẻ, người mua không phải xếp hàng

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-1

Từ 7h sáng Trung tâm kim hoàn PNJ đã có người đến mua vàng

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-2

Lượng người mua vàng cũng không quá đông

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-3

Không có cảnh đông nghịt người, chen lấn

Thua-nguoi-mua-vang-via-Than-Tai-7

Một hiệu vàng khác trên đường Hùng Vương thưa thớt khách mua vàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.