Vận tải

Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, khách ùn ùn ra bến xe rời thành phố

26/07/2020, 19:02
image

Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt hành khách kéo ra bến xe để rời thành phố.

img
Hành khách ùn ùn ra bến xe rời Đà Nẵng

Khách ùn ùn ra bến xe rời Đà Nẵng

Trong vòng 1 tuần, tại Đà Nẵng đã phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (Bệnh nhân 416 và 418). Hai bệnh nhân này tạm thời được xác định trong vòng 14 ngày trước khi phát bệnh chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại thành và có chăm người nhà nằm viện tại BV Đà Nẵng. Hiện bệnh viện này cũng đã được cách ly để đảm bảo phòng, chống dịch.

13h ngày 26/7, Đà Nẵng chính thức bước vào giai đoạn giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 2. Chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông có mặt tại bến xe trung tâm Đà Nẵng ghi nhận, hoạt động vận tải hành khách hoạt động hết công suất.

Khu vực nhà chờ trong bến xe, hàng trăm người ngồi chật kín chờ đến giờ lên xe. Tại vị trí các xe khách lên tài, hành khách đông nghẹt, người người tay xách nách mang vội vã chuẩn bị lên xe rời thành phố.

Vợ chồng anh Lê Tất Tú (trú Pleiku, Gia Lai) đến Đà Nẵng du lịch từ ngày 23/7. Theo lịch trình dự kiến, họ sẽ ở lại thành phố đến ngày 29/7. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố ban hành lệnh giãn cách, 2 vị khách này đành phải ra về sớm hơn dự kiến.

Do lượng khách rời thành phố quá lớn, nhiều nhà xe đã bán hết 100% vé. Đại diện Công ty TNHH KD-VT Sơn Tùng (chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng) cho biết, các chuyến xe rời Đà Nẵng đã chật kín khách, hàng chục chuyến xe Đà Nẵng đi Quy Nhơn của nhà xe này trong ngày mai (27/7) cũng đã bán hết vé.

>>> Clip Hành khách ùn ùn ra bến xe rời Đà Nẵng:

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Lợi - Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, khách đến bến xe đi các nơi khá nhiều, hiện nay một số nhà xe đã xin tăng cường chuyến, chủ yếu là các tuyến từ Đà Nẵng đi Tây Nguyên, ra các tỉnh phía Bắc.

"Từ hôm qua bến đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, trang bị sẵn nước sát khuẩn cho hành khách rửa tay...", ông Lợi cho biết.

Hoạt động vận tải khách phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và các đơn vị liên quan trên địa bàn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, cho phép các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xe du lịch trên địa bàn, hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của cơ quan y tế.

img
Bến xe Đà Nẵng đông nghịt, nhiều nhà xe đã xin tăng chuyến để giải tỏa hành khách

Sở GTVT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận tải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng, chống dịch của đơn vị do mình quản lý. Trên mỗi chuyến xe, tài xế và nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại, số ghế ngồi) và hướng dẫn đeo khẩu trang.

Hành khách được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách, bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi phương tiện trên hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Đối với hoạt động vận tải khách tuyến cố định, các đơn vị có trách nhiệm cử nhân viên (lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nhân viên bán vé) phối hợp với cán bộ y tế bến xe để kiểm tra thân nhiệt cho hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay tại nhà xe trả khách.

Sở GTVT TP Đà Nẵng giao Cảng vụ Đường thủy nội địa thông báo đến chủ tàu, đơn vị vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng hoạt động Cảng sông Hàn trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.