Đời sống

Đà Nẵng "thưởng nóng" sáng kiến ngừa Covid-19 của nguyên Thứ trưởng GD&ĐT

23/03/2020, 13:16

Sáng kiến về hệ thống đo thân nhiệt từ xa ngừa dịch Covid-19 của nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT vừa được "thưởng nóng".

img
GS.TSKH Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhận khen thưởng của Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

Sáng 23/3, GS.TSKH Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhận khen thưởng 10 triệu đồng và giấy khen của Giám đốc ĐH Đà Nẵng với sáng kiến hệ thống đo thân nhiệt từ xa ngừa dịch Covid-19 vừa đưa vào áp dụng.

Ngoài việc khen thưởng cá nhân GS.TSKH Bùi Văn Ga, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cũng khen thưởng các cộng sự trong nhóm nghiên cứu máy đo thân nhiệt từ xa phục vụ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 kịp thời.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhìn nhận: Ý tưởng sáng chế, tính thiết thực, hiệu quả, dễ sử dụng, chuyển giao, chi phí rẻ. Đặc biệt là sự kịp thời, nhanh chóng đưa vào ứng dụng thực tiễn, không chỉ ở ĐH Đà Nẵng, mà còn chuyển giao rộng rãi, phục vụ cộng đồng phòng chống lây nhiễm do Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh: Tính thời sự, kịp thời và giá trị của sáng kiến khi đưa vào ứng dụng trong thực tiễn đã được cộng đồng quan tâm, đánh giá cao.

img
Sản phẩm hệ thống đo thân nhiệt từ xa ngừa dịch Covid-19 nhận được nhiều đơn đặt hàng trong nước

Thay mặt nhóm nghiên cứu, GS.TSKH Bùi Văn Ga đã cảm ơn ĐH Đà Nẵng đã ủng hộ và chỉ đạo đưa ngay sản phẩm vào ứng dụng thực tế chỉ sau thời gian ngắn.

“Nếu không có sự ủng hộ, nhạy bén và động viên kịp thời đó, nhóm nghiên cứu sẽ khó có thể hoàn thành sản phẩm trong thời gian gấp rút như vậy”, GS.TSKH Bùi Văn Ga chia sẻ.

Theo GS.TSKH Bùi Văn Ga, hiện nay, máy đo thân nhiệt từ xa đã đưa vào ứng dụng thực tế version 3 (tự động hoàn toàn bằng cảm biến cho kết quả nhanh, chính xác và đảm bảo khoảng cách an toàn cho người đo và người được đo thân nhiệt.

"Tính đến thời điểm này, nhóm nghiên cứu đã nhận được nhiều “đặt hàng” từ các đơn vị, cơ quan, địa phương trong cả nước như: Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các Sở Khoa học Công nghệ, Thông tin và truyền thông Đà Nẵng, Bắc Giang, một số tỉnh phía Bắc, đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh…", GS.TSKH Bùi Văn Ga cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.