Doanh nghiệp

Đà Nẵng tiếp nhận xe buýt cải thiện giao thông đô thị

20/01/2017, 11:06
image

Việc tài trợ này nằm trong dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”.

anh 1

UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) và Công ty Toyota Việt Nam ký thỏa thuận tài trợ 2 xe buýt. Ảnh: Quốc Nhựt

Đây là xe buýt dòng Toyota Coaster và là hợp phần trong dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng” (gọi tắt là dự án giao thông đô thị) do Quỹ Toyota Mobility Foundation và UBND TP. Đà Nẵng. Dự án có tổng số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD, dự kiến sẽ được thực hiện và hoàn thành trong 4 năm (7/2015 - 3/2019).

Tại lễ ký kết thỏa thuận chiều 19/1, ông Shin Aoyama, Phó trưởng Ban Quản lý dự án giao thông đô thị cho biết: Chương trình tại Đà Nẵng sẽ ngăn ngừa ách tắc giao thông bằng các giải pháp phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư và một số điểm quan trọng trong thành phố; xây dựng bãi đổ xe công cộng...

Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc Toyota Việt Nam, đánh giá: Đà Nẵng là thành phố năng động và đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu dân và gia tăng khách du lịch, việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết với TP. Đà Nẵng.

coaster-exterior-door-open

Dòng xe Toyota Coaster 

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, trong quá trình phát triển đô thị, nhu cầu đi lại của người dân rất mạnh mẽ có nguy cơ dẫn đến ùn tắc trong đô thị. Giải pháp phát triển xe buýt để hạn chế xe cá nhân là một trong những đề án mà Đà Nẵng triển khai thực hiện.

“Dự án do Toyota tài trợ đã giúp cho người dân Đà Nẵng có cơ hội, điều kiện được tiếp cận phương thức giao thông mới. Những công trình này sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo thói quen đi lại của người dân, góp phần giảm thiểu phương tiện giao thông cá nhân, giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố”, ông Dũng chia sẻ.

Xem hình ảnh "Xe buýt VIP, giá bình dân" tại Đà Nẵng :

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.