Thời sự

Đà Nẵng tiếp tục buộc “nhân tài” bồi thường

30/06/2016, 22:23

TAND TP Đà Nẵng xét xử vụ việc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Đà Nẵng khởi kiện “nhân tài”.

da-nang-tiep-tuc-buoc-nhan-tai-boi-thuong.jpg
Hình ảnh tại 1 phiên tòa xử kiện "nhân tài" trước đó của Đà Nẵng.

Theo hồ sơ, chị Nguyễn Trương Quỳnh Như được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tham gia Đề án 922 (Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao) theo học chuyên ngành Cử nhân Luật, Kinh tế, Quản lý tại Đại học Lille 1 (Cộng hòa Pháp), thời gian học 3 năm, bắt đầu từ tháng 09/2011.

Trong quá trình học tập, chị Như có 3 học kỳ liên tiếp xếp loại trung bình, tức là đã vi phạm quy định của Đề án và hợp đồng đào tạo. Tuy nhiên, xét thực tế khách quan tình hình học tập của khối ngành kinh tế tại Đại học Lille 1 và xét gia đình chị Như đang gặp hoàn cảnh khó khăn (ba của chị Như đang bị điều trị bệnh), UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho chị Như tiếp tục tham gia Đề án.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo bậc đại học, chị Như cũng chỉ đạt loại trung bình. Theo quy định Đề án và Hợp đồng đào tạo, khi kết quả học tập cuối khóa không đạt từ loại khá trở lên, chị Như sẽ bị đưa ra khỏi Đề án và cùng đại diện gia đình có trách nhiệm bồi hoàn 50% tổng kinh phí đào tạo.

Quá thời hạn yêu cầu bồi hoàn nhưng chị Như và gia đình vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ về việc nộp số tiền trên vào ngân sách thành phố theo quy định. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên buộc chị Như và gia đình liên đới bồi thường kinh phí đào tạo với số tiền gần 400 triệu đồng cho TP Đà Nẵng.

Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Đà Nẵng cho biết, đã có 629 lượt người được cử đi học trong nước và nước ngoài theo đề án thu hút nhân lực. Tính đến nay, Trung tâm đã xử lý vi phạm hợp đồng và xin ra khỏi Đề án 83 người.

Trong đó, 44 người xin ra khỏi Đề án và 39 trường hợp vi phạm hợp đồng. 60 trường hợp đã bồi hoàn kinh phí đào tạo. Có 13 trường hợp đã khởi kiện ra toà dân sự với tổng kinh phí phải bồi hoàn là hơn 20 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.