Xã hội

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội từ 0h ngày 12/8

11/08/2020, 12:51

Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 12/8 đến khi có thông báo mới, riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h ngày 11/8.

img
Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng 11/8, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND Đà Nẵng chỉ đạo, yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới. Riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h ngày 11/8.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện".

Cũng trong sáng nay, Sở Công thương TP Đà Nẵng có công văn về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện chủ trì tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn các quận, huyện theo phương án: Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/ 1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, UBND các quận, huyện chỉ đạo in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc (thẻ ngày chẵn: màu hồng, thẻ ngày lẻ: màu xanh) gửi đến các hộ gia đình thông qua Tổ dân phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.