Xã hội

Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng, mở thêm một số hoạt động

13/09/2021, 21:27

Đà Nẵng dự kiến nới lỏng, mở thêm các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, các hoạt động bình thường cho các cơ quan, tổ chức xã hội nhà nước.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 13/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, ngày mai (14/9), sẽ triển khai đợt xét nghiệm đại diện hộ gia đình toàn thành phố lần thứ 7.

img

Đà Nẵng dự kiến mở thêm một số hoạt động sau khi khống chế được các chuỗi lây nhiễm phức tạp

Theo ông Quảng, căn cứ tình hình dịch trong 7 ngày vừa qua, đến thời điểm này đã có cơ sở quyết định việc nới lỏng, mở thêm các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, các hoạt động bình thường cho các cơ quan, tổ chức.

Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh, về nguyên tắc, khi mở ra hoạt động nào thì phải kèm theo các biện pháp kiểm soát, kiểm tra và xử lý. Vì thế, cần phải có biện pháp kiểm soát và tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, thành phố sẽ hoàn chỉnh văn bản chỉ đạo các biện pháp mới và sẽ ban hành trong ngày mai (14/9), theo tinh thần của quyết định 2905.

“Ví dụ, học sinh sắp tới đây đi học thì ngành giáo dục có biện pháp nào; chợ mở thì ngành Công thương làm gì; cảng cá mở thì Sở NN&PTNT làm gì. Các ngành phải chủ động”, ông Chinh nói.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong ngày, thành phố ghi nhận 13 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều đã được cách ly trước đó.

Từ 10/9 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 4.574 ca mắc Covid-19.

Trước đó, từ ngày 7/9, Đà Nẵng đã nới lỏng một số hoạt động. Nhiều người dân được ra đường để đi làm, sinh hoạt, đặc biệt một số địa phương vùng xanh còn được đi lại, mua sắm, tập thể dục.

Dù các hoạt động này phải kèm với nhiều điều kiện nghiêm ngặt để phòng dịch nhưng người dân đã rất phấn khởi và an tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.