Xã hội

Đà Nẵng tiếp tục "yên tại chỗ" đến ngày 5/9

25/08/2021, 15:08

Đà Nẵng quyết định kéo dài biện pháp chống dịch quyết liệt, thành phố tiếp tục "yên tại chỗ" đến ngày 5/9.

Ngày 25/8, UBND TP Đà Nẵng quyết định toàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 05 ngày 30/7/2021, Quyết định số 2788 ngày 14/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố.

img

Một vùng xanh tại khu dân cư phường Bình Hiên, quận Hải Châu

Theo đó, Đà Nẵng xác định rõ các địa bàn với mức độ nguy cơ dịch bệnh tương ứng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Cụ thể, những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối ít nhất 14 ngày.

Địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng), từ 8h ngày 26/8 đến 8h ngày 5/9, tiếp tục áp dụng biện pháp "yên tại chỗ".

Đồng thời, cho phép các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi hoạt động, được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Các cơ quan, công sở nhà nước tiếp tục bố trí tối đa 10% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp) và thực hiện “3 tại chỗ”.

Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện từ 7h đến 9h ngày 26/8.

Người làm việc phải có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính với vi rút SARS-CoV-2 theo quy định, đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, bố trí tối đa 30% số người làm việc; đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”.

Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, Giám đốc/ chủ cơ sở, nhà máy sản xuất quyết định và thực hiện việc thay đổi này từ 5h đến 9h ngày 26/8.

Đối với những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ phải đảm bảo hoạt động trong khoảng thời gian từ 6h đến 20h, đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR.

Đặc biệt, vùng xanh tại các khu dân cư tại các phường, xã cũng phải áp dụng các biện pháp chống dịch như vùng vàng để bảo vệ, không để có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.