Y tế

Đà Nẵng tìm người từng đến lò mổ lớn nhất thành phố có 4 ca mắc Covid-19

23/07/2021, 17:55

Tại lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) ghi nhận tổng cộng 4 ca mắc Covid-19, ngành y tế thông báo tìm người từng đến lò mổ.

img

Lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến lò mổ Đà Nẵng

Chiều 23/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, các lực lượng đang truy vết những trường hợp liên quan đến 4 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn (lò mổ Đà Sơn).

Tại lò mổ này, cơ quan chức năng khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là lái xe và công nhân làm việc tại đây. Ngành y tế đã xét nghiệm sàng lọc cho những người liên quan đến lò mổ.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, lò mổ Đà Sơn có rất nhiều dây chuyền hoạt động, các ca F chủ yếu liên quan đến dây chuyển số 1.

Ngành y tế đã xét nghiệm 684 người liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 nêu trên và xác định thêm 2 mẫu dương tính SARS-CoV-2, là vợ chồng chủ lò mổ.

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cũng vừa phát đi thông báo đề nghị tất cả những người đã từng đến địa điểm này từ 2h đến 7h các ngày từ 9 đến 22/7, khẩn trương liên hệ với trạm y tế phường gần nhất hoặc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong ngày 23/7, thành phố ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 mới. Các ca bệnh hầu hết là F1 đã được cách ly.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 362 ca bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.