Bất động sản

Đà Nẵng tổng rà soát các dự án sai phạm trên bán đảo Sơn Trà

22/11/2020, 11:46

UBND TP Đà Nẵng giao các cơ quan, đơn vị rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định về lĩnh vực quốc phòng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

img
Một góc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Ngày 22/11, Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra thông báo kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh liên quan đến việc thẩm định lĩnh vực quốc phòng theo kết luận 269/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ liên quan việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng giao Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định về lĩnh vực quốc phòng theo kết luận nêu trên đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Từ đó, tham mưu cho UBND thành phố có văn bản (trong đó có nội dung đề xuất cụ thể từng dự án) gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thanh tra Chính phủ lấy ý kiến thẩm định về lĩnh vực quốc phòng.

UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở NN&PTNT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm việc với Bộ NN&PTNT hoàn thành việc kiểm tra ba loại rừng trên bán đảo Sơn Trà. Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm thành phố phối hợp UBND quận Sơn Trà tổng rà soát việc giao khoán đất rừng tại bán đảo Sơn Trà, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, xử lý.

UBND quận Sơn Trà cũng được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng rà soát và xử lý nghiêm các công trình xây dụng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 11/2020.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở KH&ĐT kiểm tra, rà soát và tham mưu cho UBND thành phố có văn bản trình Ban cán sự Đảng UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến đối với việc cho phép triển khai thực hiện các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Sở KH&ĐT có trách nhiệm làm việc với chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa để yêu cầu đơn vị này không được tiến hành các hoạt động triển khai xây đựng dự án cho đến khi có ý kiến của lãnh đạo thành phố.

Như Báo Giao thông đưa tin, sau 2 năm thanh tra, ngày 18/10/2019, Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà. Theo kết luận, có 7 dự án được giao đất, cho thuê đất vi phạm về an ninh quốc phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.