Giáo dục

Đà Nẵng: Trẻ lớp 1 ngày đầu học trực tiếp, trường lên phương án khi có F0

06/12/2021, 12:24

Sáng 6/12, học sinh các khối lớp 1, lớp 8 và 9 tại Đà Nẵng chính thức đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.

Sáng 6/12, học sinh các khối lớp 1, lớp 8 và 9 tại Đà Nẵng chính thức đi học trực tiếp trở lại. Ghi nhận của PV, tại trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng), ngày đầu trở lại trường, các em học sinh lớp 1 được phụ huynh đưa đến trường từ sớm.

img

Sáng nay, học sinh khối lớp 1, lớp 8 và lớp 9 tại Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch

Nhà trường tạo lối đi riêng cho từng lớp học. Trước khi vào lớp các em được nhân viên y tế yêu cầu rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt. Phụ huynh được yêu cầu không vào trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, để đón các em trở lại trường, nhà trường đã sát khuẩn toàn trường, chuẩn bị cơ sở vật chất như máy đo thân nhiệt, video hướng dẫn các việc làm phòng chống dịch cho học sinh, đồng thời lên phương án nếu có F0 trong trường.

img

Phụ huynh đưa con đến tường từ sớm trong sáng 6/12

Theo bà Nguyệt, khối lớp 1 toàn trường có 379 học sinh. Tỷ lệ học sinh lớp 1 đến trường đạt khoảng 50%. Có nhiều lý do, một số phụ huynh chưa cảm thấy an tâm khi đưa con đến trường và cũng có nhiều trường hợp nhà các em còn trong vùng cấp độ 3.

"Đối với các em học sinh chưa trở lại trường, nhà trường đã có trao đổi trực tiếp với phụ huynh, hy vọng với công tác chuẩn bị và các kỹ năng đã trang bị cho các cháu về phòng, chống dịch thì phụ huynh nên tin tưởng đưa con đến trường trở lại”, bà Nguyệt cho biết.

Hiệu trường Tiểu học Núi Thành cho biết thêm, trường hợp các em không đến trường, giáo viên chủ nhiệm gửi bài qua zalo, nhóm lớp, tương tác với phụ huynh để hỗ trợ kiến thức cho các em tại nhà.

img

Các em được hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Ông Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 47%.

“Trước mắt, nhà trường trước mắt sẽ tập trung dạy học các em đến trường, trong vài ngày tới xem tình hình thế nào mới có phương án tiếp theo đối với các em không đến trường”, thầy Phong nói.

Phụ huynh Trần Thị Phương Hoài Ngọc (quận Hải Châu) chia sẻ, đưa con đi học lại, gia đình rất lo nhưng nghĩ dịch sẽ kéo dài không thể để con ở nhà mãi được. Trong thời gian học trực tuyến, gia đình đã rất vất vả khi hướng dẫn cháu học tại nhà, nếu được đến trường sẽ đảm bảo kiến thức cho cháu hơn, giảm được áp lực cho phụ huynh.

>>> Hình ảnh học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp:

img

Nhiều phụ huynh cho biết còn lo lắng khi con nhỏ đến trường trong thời điểm nay, nhưng không thể để con ở nhà mãi được

img

Khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại trường Tiểu học Núi Thành

img

Phụ huynh được yêu cầu không vào trong trường để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch

img

Thầy cô ân cần hỏi han các em trong ngày đi học đặc biệt này

img

Các em được bố trí ngồi giãn cách, nhiều học sinh vẫn chưa trở lại trường do nhà nằm trong vùng dịch cấp 3...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.