Ứng dụng

Đà Nẵng triển khai ứng dụng tra cứu xe buýt qua SMS và Zalo

30/11/2017, 15:08

Bằng cú pháp cài đặt sẵn, ứng dụng sẽ tự động trả lời thông tin đến người dùng về trạm lên, trạm xuống...

Tra-cuu-xe-buyt-qua-zalo-sms

Đà Nẵng vừa triển khai ứng dụng tra cứu xe buýt qua SMS và Zalo

Theo đó, khi người dùng cung cấp địa chỉ của điểm đi và điểm muốn đến, tiện ích sẽ tự động trả lời thông tin về trạm lên, các tuyến xe cần đi và trạm xuống với thời gian, lộ trình di chuyển tối ưu nhất. Một chức năng khác là cung cấp thông tin về các xe buýt sắp đến trạm chờ để người dùng có thể chủ động đón xe. Tiện ích có thể được sử dụng qua tin nhắn SMS (cước nhắn tin 1.500 đồng/SMS) trên bất cứ máy điện thoại nào hoặc qua Ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh (miễn phí).

Để tìm lộ trình xe buýt soạn tin nhắn: BUS (dấu cách) ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN và gửi 8188. Tìm xe buýt sắp đến trạm theo cú pháp BUS (dấu cách) Mã trạm chờ hoặc BUS (dấu cách) đại chỉ gửi 8188.

Trên zalo, mở ứng dụng Zalo, trong Official Account, tìm và chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”. Chọn “Quan tâm” nếu lần đầu tiên tương tác với Tổng đài. Sau khi kết nối, tại menu cuối màn hình chọn “Tra cứu” và chọn chức năng “Lộ trình xe buýt” hoặc“Xe buýt sắp đến trạm”. Tìm lộ trình xe buýt: nhập điểm đi và điểm đến theo cú pháp: ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN. Trong đó, điểm đi và điểm đến có cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG} hoặc là các địa điểm công cộng, vui chơi, mua sắm… như Siêu thị Big C, Sân bay Đà Nẵng… Tìm thông tin xe buýt sắp đến trạm: nhập mã trạm (có thể tìm thấy tại trạm chờ xe buýt) hoặc địa chỉ của trạm theo một trong hai cú pháp: Cú pháp 1: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM; Cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.