Giao thông

Đà Nẵng trình phương án thu phí đậu đỗ xe dưới lòng đường

08/12/2016, 20:28
image

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã trình Chính phủ phương án thu phí đậu đỗ xe dưới lòng đường.

da-nang-xin-chinh-phu-cho-phep-thu-phi-dau-do-xe-n
Ô tô đậu đỗ tràn lòng đường là một trong những nguyên nhân gây ách tắc giao thông tại Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Tiếp tục phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, chiều 8/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đăng đàn trả lời các câu hỏi của ĐB HĐND.

Tại đây, ông Thơ nhận được nhiều phản ánh liên quan việc kẹt xe, ùn tắc giao thông giờ cao điểm mà trong đó có nguyên nhân do lượng phương tiện cá nhân tăng nhanh, ô tô đậu đỗ tràn dưới lòng đường hay việc thi công một số công trình buộc thành phố phải phân luồng lại giao thông tạm thời.

Lắng nghe ý kiến cử tri, Chủ tịch Đà Nẵng thừa nhận thành phố đang đối mặt thách thức rất lớn về hạ tầng giao thông, TTATGT. Đặc biệt khi Đà Nẵng hướng con số 2,5 triệu dân, vấn đề ATGT càng đặt ra cấp thiết hơn.

“Đà Nẵng đã có lộ trình cắt giảm phương tiện giao thông cá nhân. Nhưng nếu chúng ta không có phương tiện công cộng thay thế thì lộ trình này rất khó thực hiện. Để giảm ùn tắc giao thông, thời gian qua chúng ta cũng đã có giải pháp làm cầu, làm hầm, đậu đỗ ô tô ngày chẵn lẻ... và địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nữa” – ông Thơ nói và cho biết đã trình Chính phủ phương án thu phí đậu đỗ ô tô dưới lòng lề đường. Các xe càng đậu đỗ gần khu vực trung tâm thì phí càng cao.

bãi đỗ xe ngầm
Bên trên bãi đỗ xe ngầm duy nhất tại Đà Nẵng hiện nay. Ảnh: Tấn Việt

Theo người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, một đơn vị tư nhân xin làm bãi đỗ xe ngầm tại nút giao Ông Ích Khiêm – Đống Đa (quận Hải Châu) và đã được thành phố cho phép triển khai.

Trước đó vào chiều 7/12, trong phần trả lời chất vấn của mình, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho biết sẽ đầu tư 3 bãi đỗ xe lớn trên địa bàn quận Sơn Trà để phục vụ các sự kiện, lễ hội thường xuyên diễn ra như Lễ hội pháo hoa quốc tế, APEC 2017…

Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã đề xuất UBND TP cải tạo một số vịnh đỗ xe tại khu vực thông thoáng, tận dụng đất trống tại các dự án chủ đầu tư chưa triển khai thi công để đỗ xe tạm thời trong khi chờ những bãi đỗ xe được quy hoạch đưa vào sử dụng.

Xem thêm clip CSGT Đà Nẵng phát loa nhắc nhở thay vì bẫy người dân đi ngược chiều:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.