Xã hội

Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường từ 0h ngày 25/9

24/09/2020, 19:10

Từ 0h ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

img
Đà Nẵng đã có 27 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng cũng đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện

Ngày 24/9, UBND thành phố Đà Nẵng có công văn về việc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 25/9, toàn thành phố Đà Nẵng chuyển sang trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Cụ thể, thành phố yêu cầu mọi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...

Người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; vệ sinh các bề mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…); giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

Mặc dù trở lại trạng thái bình thường nhưng UBND thành phố Đà Nẵng vẫn yêu cầu người dân giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Không tập trung đông người. Khai báo y tế nếu sử dụng điện thoại thông minh, có thể khai báo trên app NCov hoặc cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở liên hệ với cơ quan y tế để được tư vấn, hướng dẫn.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 25/7 đến nay, toàn thành phố được Bộ Y tế công bố 389 ca mắc Covid-19. Cũng đến thời điểm này (24/9), Đà Nẵng đã có 27 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ca mắc Covid-19 cuối cùng tại thành phố cũng đã được chữa khỏi, công bố xuất viện hôm qua (23/9).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.