Khám phá

Đà Nẵng tưng bừng đón thuyền đua Clipper cập cảng sông Hàn

17/02/2016, 15:09

Sáng 17/2, những thuyền đua Clipper đầu tiên lần lượt cập cảng sông Hàn trong sự chào đón nồng nhiệt.

da-nang-tung-bung-don-thuyen-clipper-cap-cang-song
Thuyền Londonderry Doire (Bắc Ireland) về nhất chặng Úc - Đà Nẵng đang tiến vào cảng sông Hàn. Ảnh: Tấn Việt.

9h sáng 17/2, thuyền đua Londonderry Doire (Bắc Ireland) đã cập Cảng sông Hàn Đà Nẵng trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố, hàng trăm người dân và du khách. Londonderry Doire là thuyền Clipper về nhất chặng Úc - Đà Nẵng. Đây là chặng 7 của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper2015 - 2016 mang tên "Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á".

Trong hôm nay, toàn bộ 12 đội đua sẽ lần lượt cập Cảng sông Hàn theo thứ tự cán đích vào ngày 16/2. Tại Cảng sông Hàn, 12 đội đua Clipper sẽ nhận được chào đón nồng nhiệt. Lễ đón đầy ấn tượng với vòng hoa, cờ, trống hội dưới sự theo dõi của hàng trăm khán giả, truyền thông trong và ngoài nước.

da-nang-tung-bung-don-thuyen-clipper-cap-cang-song
Trống hội chào đón đội đua Garmin về đích thứ 2 tại Cảng sông Hàn. Ảnh: Tấn Việt.

Phát biểu tại lễ đón 3 thuyền Clipper về đích đầu tiên, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, lần đầu tiên tham gia cuộc đua Clipper trên biển đầy thử thách, Đà Nẵng rất tự hào và háo hức được chào đón các bạn đến với thành phố biển năng động của Việt Nam.

"Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng" - ông Đặng Việt Dũng nói. 

da-nang-tung-bung-don-thuyen-clipper-cap-cang-song
Lãnh đạo TP Đà Nẵng bật tung Sampanh chào đón các đội đua Clipper đến Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới. Đây cũng được coi là 1 trong những sự thử thách sức bền khó khăn nhất trên hành tinh. Với độ dài 40.000 hải lý (khoảng 75.000 km) và gần một năm để hoàn thành (tháng 8/2015 đến tháng 7/2016), cuộc đua bao gồm 12 đội thi đấu với nhau trên đoàn thuyền lớn nhất thế giới với các thuyền đua dài 70 foot (khoảng 21,3m).

Sau 6 tháng bận rộn chuẩn bị, Đà Nẵng cùng London (Anh), Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (Nam Phi) và Sydney (Úc) phối hợp chào mừng Cuộc đua Clipper 2015-2016. Cuộc đua năm nay có sự góp mặt của đội Đà Nẵng, đại diện đầu tiên của Đông Nam Á tham dự sự kiện này. 

da-nang-tung-bung-don-thuyen-clipper-cap-cang-song
Thủy thủ chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh Đà Nẵng tham gia lễ đón sáng nay. Ảnh: Tấn Việt. 

Đặc biệt vào 14h chiều nay, một buổi lễ trang trọng sẽ diễn ra để chào đón đội đua Đà Nẵng - Việt Nam. Đội Clipper Đà Nẵng cán đích với vị trí thứ 6/12, hiện đang đứng thứ 5/12 trên bảng xếp hạng tổng sau 50% chặng đua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.