Xã hội

Đà Nẵng tưng bừng kỷ niệm 40 năm giải phóng

28/03/2015, 13:19

Sáng nay (28/3), thành phố Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng (29/3/1975 – 29/3/2015).

_DSC0160
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương tại miền Trung; các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của thành phố.

Trong diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy -  Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã điểm lại những chặng đường lịch sử chống ngoại xâm và dựng xây của thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ. Đặc biệt là từ sau ngày giải phóng, năm 1975.

Đồng chí Trần Thọ nói: “Đúng 11giờ 30 phút này 29/3/1975, lá cờ quyết chiến quyết thắng của quân và dân ta tung bay phấp phới trên nóc Tòa Thị chính Đà Nẵng, đánh dấu thời điểm lịch sử trọng đại thành phố Đà Nẵng đã được giải phóng. Sự kiện này mãi mãi là một trang sử vẻ vang, chói ngời nhất của thành phố Đà Nẵng anh hùng; là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; là bản anh hùng ca tuyệt vời về đức hy sinh cao cả, tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường của quân và dân ta”.

_DSC0159
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Dà Nẵng Trần Thọ đọc diễn văn tại buổi lễ.

40 năm sau ngày giải phóng, thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từng bước phát triển. Chính nhờ tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, tất cả vì lợi ích chung, Đà Nẵng từ một căn cứ quân sự, một trại trung chuyển khổng lồ của Mỹ - Ngụy đã trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương, là trung tâm dịch vụ - du lịch - thương mại của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

_DSC0145
Màn hát múa mừng 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Cũng theo đồng chí Trần Thọ, mục tiêu lớn của Đà Nẵng trong những năm đến là, tập trung xây dựng thành phố trờ thành một trong những đô thị lớn nhất của cả nước, trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung.

"Đà Nẵng anh hùng trong quá khứ, năng động đổi mới trong hiện tại, nhất định Đà Nẵng sẽ bứt phá mạnh mẽ, bền vững hơn trong tương lai. Đó là mệnh lệnh của hơn 1 triệu người dân thành phố, là quyết tâm chính trị của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng trước anh linh của lớp lớp thế hệ đã hy sinh trên mảnh đất này", đồng chí Trần Thọ nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao lòng yêu nước nồng nàn, sự cống hiến to lớn của quân và dân thành phố Đà Nẵng trong mỗi chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc. Đồng chí Phó Thủ tướng cho rằng, với vị trí chiến lược quan trọng,  Đà Nẵng phải bứt phá đi lên, đóng góp cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cũng như cả nước ngày càng phát triển bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.