Xã hội

Đà Nẵng vận động dừng tổ chức tiệc cưới để chống dịch Covid-19

18/03/2020, 22:18

Đối với những tiệc cưới chưa tổ chức, chính quyền Đà Nẵng vận động người dân điều chỉnh thời gian tổ chức phù hợp, tránh tập trung đông người.

img
Khu cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Ngày 18/3, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có công văn yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân điều chỉnh thời gian tổ chức lễ, tiệc cưới phù hợp để phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Đà Nẵng, những ngày qua dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, việc hạn chế tập trung đông người trong tổ chức lễ cưới, tiệc cưới nhằm phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Do đó, đối với những tiệc cưới chưa tổ chức, chính quyền Đà Nẵng vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức lễ cưới, tiệc cưới phù hợp đến khi dịch được kiểm soát tốt.

Trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh, UBND các quận, huyện hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, hạn chế tập trung đông người.

Ngoài ra, UBND Đà Nẵng cũng vận động các nhà hàng, đơn vị dịch vụ tổ chức tiệc cưới chia sẻ về chi phí và thủ tục với các gia đình đã đặt tiệc trong việc hoãn, dời thời gian tổ chức tiệc cưới.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận trường hợp thứ 4 dương tính với Covid-19 và cũng là ca dương tính thứ 68 của cả nước.

Đây là bệnh nhân 41 tuổi (quốc tịch Mỹ, lấy vợ tại Đà Nẵng), bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2/2020 qua nhiều nước như: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan. Người này về Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632 từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 14/3/2020. Bệnh nhân được xác định dương tính Covid-19 sau xét nghiệm khẳng định của Viện Pasteur Nha Trang vào sáng cùng ngày (18/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.