Pháp luật

Đà Nẵng: Xác minh nhà xe bị "tố" thuê giang hồ bảo kê

29/07/2016, 18:01

Công ty TNHH Du lịch Đại Phát Hà Nội gửi đơn cầu cứu về vụ việc xảy ra tại Bến xe Đà Nẵng.

Ngam-mo-hinh-ben-xe-dien-tu-kieu-mau-tai-Da-Nang1.

Người đứng đầu Bến xe Đà Nẵng khẳng định không có hiện tượng giang hồ bảo kê trong bến.

Báo Giao thông vừa nhận được đơn thư của Công ty TNHH Du lịch Đại Phát Hà Nội (nhà xe Đại Phát) và ông Mai Trung Hòa (SN 1966, tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, nhân viên công ty) nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc ông Hòa bị ông Nguyễn Phúc Vinh (nhà xe Hồng Hải) tố cáo tội dẫn giang hồ bảo kê Bến xe Đà Nẵng.

Theo ông Hòa, ngày 20/7/2016, vì 1 lý do riêng tư nhạy cảm của gia đình không hề liên quan đến hoạt động của 2 nhà xe nói trên, ông đã bị ông Vinh vu khống là dẫn đội giang hồ vào làm bảo kê tại BX Đà Nẵng. Việc này, ông Vinh cũng tố cáo đến Công an phường Hòa An (quận Liên Chiểu) và gọi trực tiếp cho Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ để phản ánh. 

Sau đó, ông Hòa được Ban Bảo vệ BX Đà Nẵng và công an gọi lên viết bản tường trình. Trong đơn, ông Hòa cam đoan từ trước đến nay giữa 2 nhà xe chưa hề xảy ra mâu thuẫn (2 nhà xe chạy khác tuyến), cũng như không có chuyện tranh giành khách, hàng hóa. 

"Tại sao lại vu khống tôi là đầu gấu, bảo kê và gọi giang hồ đánh anh Vinh? Tôi rất mong các cấp có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh rõ động cơ nào khiến anh Vinh bêu xấu tên Công ty Đại Phát, cũng như vu khống toàn bộ BX Đà Nẵng bao che cho hành động của tôi" - ông Hòa cho biết.

Khi vụ việc chưa ngã ngũ, ngày 23/7, GĐ Công ty Đại Phát, ông Trịnh Ánh Bão ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hòa để phục vụ công tác điều tra của Công an phường Hòa An. Thời gian đình chỉ từ ngày 23/7 đến khi có kết quả cuối cùng.

Theo ông Bão, sau khi một số tờ báo đăng thông tin vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhà xe Đại Phát tại Đà Nẵng. Số lượng khách đi xe giảm từ 40 - 50% so với những ngày bình thường. Vì vậy phía công ty mong muốn sớm có kết quả chính thức để trả lại danh dự, nhân phẩm cho ông Hòa và nhà xe.

Trao đổi với PV, ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vận tải và Quản lý BX Đà Nẵng cho biết, vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bến xe trước giờ vốn nổi tiếng là có trật tự tốt nhất nước.

"Tôi khẳng định không có việc giang hồ tham gia bảo kê, đánh nhau tại bến xe. Tôi cũng đã yêu cầu Ban bảo vệ xem lại toàn bộ hệ thống camera. Anh em có báo lại là không phát hiện vụ việc gây rối mất trật tự nào như ông Vinh phản ánh. Tuy nhiên mọi việc còn phải chờ kết quả điều tra từ công an" - ông Hoàng nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.