Vận tải

Đà Nẵng: Xe xăng dầu cắt ngang đuôi chuyên cơ Thủ tướng Slovakia

20/07/2016, 17:03
image

Xe xăng dầu đi cắt ngang đuôi chuyên cơ Thủ tướng Slovakia tại sân bay Đà Nẵng trưa 19/7.

slovakian-airlines

Một xe tiếp xăng dầu đã bất ngờ đi cắt ngang phía đuôi tàu bay chuyên cơ chở Thủ tướng Slovakia – ông  Robert Fico tại sân bay Đà Nẵng (Ảnh minh hoạ)

Trao đổi với Báo Giao thông cuối giờ chiều nay (20/7), Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh xác nhận thông tin xe tiếp xăng dầu đi cắt ngang phía đuôi tàu bay chuyên cơ chở Thủ tướng Slovakia – ông  Robert Fico. 

Trước đó, trưa qua (19/7), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Robert Fico, Thủ tướng Cộng hòa Slovakia, đã tới thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng.

“Chiếc xe tiếp xăng đã đi ngang sân đỗ máy bay chuyên cơ, cách đuôi máy bay khoảng 30-40m”, ông Thanh nói và cho biết thêm, về an toàn là bình thường, không uy hiếp an toàn bay song chiếu theo quy định về phục vụ chuyến bay chuyên cơ thì chiếc xe tiếp xăng dầu này đã vi phạm quy định. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan. 

Theo Quy định chung về đảm bảo phục vụ chuyến bay chuyên cơ, 5 phút trước khi tàu bay hạ cánh, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng để phục vụ chuyên cơ. Sau khi tàu bay đã hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường, lúc đó các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định cũng sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại để phục vụ chuyên cơ. Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi tàu bay chuyên cơ đã lăn vào khu vực sân đỗ tàu bay. 

Theo tìm hiểu của PV, vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly. Để chuẩn bị cho chuyến bay đặc biệt cất cánh, kể từ khi cấp huấn lệnh nổ máy, cơ sở điều hành bay dành riêng tuyến đường lăn cho chuyến bay chuyên cơ, sau khi tàu bay chuyên cơ lên đường lăn thì khu vực sân đỗ được trở lại hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.