Du lịch

Đà Nẵng xin thí điểm thành lập Cảnh sát Du lịch

01/07/2016, 15:39

UBND TP Đà Nẵng vừa đề nghị với Ban kinh tế trung ương cho phép thí điểm thành lập Cảnh sát Du lịch.

da-nang-xin-thanh-lap-canh-sat-du-lich.jpg
Khách du lịch trên bãi biển Đà Nẵng

Theo đó, ông Ngô Quang Vinh, GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc thành lập Cảnh sát Du lịch nhằm giải quyết triệt để các đối tượng hàng rong, quản lý môi trường du lịch, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch.

Cũng theo ông Ngô Quang Vinh, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng của thành phố.

Giai đoạn 2011 - 2015, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 16,6 triệu lượt người, tăng 21%/năm, trong đó khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt; tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 40.9 ngàn tỷ đồng, tăng bình quân 32.6%/năm. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư với có 15 khách sạn 5 sao, hầu hết tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới đều có mặt tại Đà Nẵng.

Ông Ngô Quang Vinh cho rằng, mỗi năm Đà Nẵng đón từ 4 – 5 triệu khách, đông gấp 4 lần dân số Đà Nẵng, khi lượng khách đông lên thì có rất nhiều vấn đề xảy ra. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp tuy nhiên lại không có quyền hạn để xử lý các tình huống xảy ra. Vì vậy, Trung ương cần thí điểm cho Đà Nẵng thành lập Cảnh sát Du lịch như một số nước trong khu vực ASEAN đã có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.