Xã hội

Đà Nẵng xin Thủ tướng gỡ khó cho người từ thành phố này đến các địa phương

09/09/2020, 06:22

Hiện tại, người dân từ Đà Nẵng đến một số địa phương phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định của địa phương đó.

img
Hoạt động vận tải khách tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại bình thường nhưng vẫn gặp khó do nhiều địa phương thực hiện cách ly y tế đối với người về từ Đà Nẵng

Ngày 8/9, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

Theo công văn này, Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP Đà Nẵng đến các địa phương.

Đồng thời, chỉ đạo xét nghiệm tác nhân Covid-19 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà các địa phương này yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ TP Đà Nẵng đến các địa phương khác, đồng thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 0h ngày 5/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Từ 0h ngày 7/9, các đơn vị kinh doanh vận tải khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Tuy nhiên, hiện tại các hoạt động vận tải vẫn chưa thể hoạt động trở lại bình thường do một số địa phương vẫn đang quy định cách ly y tế đối với người về từ Đà Nẵng. Cụ thể, Huế yêu cầu người dân đến từ Đà Nẵng phải xét nghiệm có kết quả âm tính Covid-19 và chỉ được ở lại trong 72 giờ, Bình Định buộc cách ly tập trung 14 ngày người về từ Đà Nẵng và chỉ bỏ quy định này sau khi Đà Nẵng có 28 ngày liên tiếp không có ca nhiễm Covid-19 mới...

Chỉ riêng quy định trên khiến hoạt động vận tải hành khách hầu như tê liệt, các đơn vị vận tải tuyến cố định tiếp tục ngưng xe do khách không dám đặt chỗ từ Đà Nẵng về lại quê, hay công tác ở Huế, Bình Định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.