Xã hội

Đá quý nhặt ở Phú Thọ bán đầy đường trên... Yên Bái

12/04/2017, 14:46
image

Mấy viên "đá quý" ở Yên Bái người ta bán đầy đường, còn ở huyện Lục Yên họ cũng bán đầy chợ.

4

Hàng trăm người đổ xô ra sông Chảy để tìm đá quý

Liên quan đến hiện tượng người dân đổ xô ra khu vực sông Chảy (thuộc địa phận xã Đồng Khê, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) để tìm những viên đá được cho là “đá quý” gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, chiều 12/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cho biết: Sau khi nắm được tình hình, các lực lượng chức năng địa phương và tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin về việc có đá quý ở sông Chảy. Kết quả cho thấy, những viên đá mà hàng trăm người đua nhau tìm kiếm này chỉ là những viên đá bình thường, không có giá trị cao như lời đồn thổi.

“Mấy viên đá đấy, ở trên Yên Bái người ta bán đầy ngoài đường. Trên huyện Lục Yên (Yên Bái) họ bán đầy chợ. Đúng là trong số những viên nhặt được có cả những viên đá quý đỏ (ruby) nhưng giá trị không đến mức cao như đồn thổi. Để được giá cao còn tùy vào kích thước, hình dạng… còn những viên đá nhặt ở Đoan Hùng bình thường thôi. Giá trị nó chỉ vài trăm ngàn đồng là cùng”, ông Thắng nói và cho biết thêm.

Theo nhận định của lực lượng chức năng địa phương, nhiều khả năng những viên đá được cho là “đá quý” này có nguồn gốc từ lưu vực sông Chảy trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đã theo dòng nước trôi xuống sau khi Thủy điện Thác Bà xả nước.

2

Đá quý người dân đang tìm ở Đoan Hùng được bán đầy ngoài chợ ở Yên Bái

Ông Thắng cho biết thêm, trước tình trạng người dân đổ xô ra sông tìm đá quý, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên cũng như tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Phú Thọ phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động cho bà con về giá trị thực của những viên đá quý trên, đồng thời chính quyền địa phương cũng đã có những biện pháp quản lý cụ thể, hiện nay tình trạng người dân tập trung ra sông tìm đá quý đã không còn nữa.

“Khi hiểu ra bản chất vấn đề, mọi người sẽ không lao theo tin đồn nữa mà trở về nhà làm việc. Số người ở lại tìm đá cũng chỉ lác đác và chính quyền địa phương đang có những phương án tiếp theo để chấm dứt toàn bộ tình trạng này”, ông Thắng khẳng định.

Xem thêm video "Hàng chục người bắt sống rắn hổ mang khủng giữa Phú Thọ":

Những ngày gần đây, hàng trăm người dân ở xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cũng như từ nhiều địa bàn lân cận đã đổ về khu vực bến Chuối, là lưu vực sông Chảy chạy qua địa phận xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng để tìm đá quý. Người dân mang theo nhiều công cụ như cuốc, xẻng, rổ, rá… đến đây đào bới, đãi cát những mong tìm được một vài viên đá quý giúp họ đổi đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.