Hồ sơ tài liệu

Đã rõ danh tính nghi phạm xả súng bắn các nghị sỹ Mỹ

15/06/2017, 06:46

Cảnh sát Mỹ đã công bố danh tính thủ phạm vụ xả súng nhằm vào nghị sỹ Mỹ.

James Hodgkinson 3

James Hodgkinson 

Theo đài CBS, nghi phạm gây vụ xả súng ngày 14/6 nhằm vào các nghị sỹ Mỹ tại một cuộc thi đấu bóng chày nhằm gây quỹ từ thiện ở thành phố Alexandria, bang Virginia là James Hodgkinson, 66 tuổi.

James Hodgkinson đã xả súng và khiến cho ít nhất 5 người bị thương. Rất may mắn là không có trường hợp nào mất mạng trong vụ việc ngoại trừ chính nghi phạm.

Trong một diễn biến mới ngay sau khi vụ việc được giải quyết không lâu, Tổng thống Donald Trump lên mạng xã hội thông báo rằng James Hodgkinson đã chết do bị thương khi lực lượng an ninh bắn trả.

James Hodgkinson 5

James Hodgkinson 

Theo dữ liệu được lưu trữ tại bang Illinois, tháng 4/2006, James Hodgkinson từng bị cáo buộc các tội danh hành hung và phá hoại tài sản, song các cáo buộc này đã bị bác bỏ.

James Hodgkinson từng được cấp phép điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Hiện chưa rõ hành động của James Hodgkinson có liên quan gì đến tư tưởng cực đoan khủng bố hay không.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho rằng hiện còn quá sớm để khẳng định liệu Hodgkinson có chủ ý nhằm vào các nghị sỹ đảng Cộng hòa hay không.

James Hodgkinson

James Hodgkinson

Trước đó, như báo chí Mỹ đã đưa tin, vụ xả súng bất ngờ xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng 14/6 (khoảng 17 giờ 30 phút chiều 14/6 giờ Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.