An ninh hình sự

Đã rõ nguồn gốc kẹo lạ khiến 9 học sinh Quảng Ninh dương tính với ma túy

25/10/2021, 18:06

Nhóm học sinh dương tính với ma tuý sau khi sử dụng loại kẹo không rõ nguồn gốc do một học sinh trong lớp mang từ một quán cafe mang đến.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THPT Hoành Bồ dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo lạ, chiều 25/10, cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cho biết những thông tin ban đầu.

Theo đó, vào lúc 7h45 ngày 25/10, tại trường THPT Hoành Bồ (Quảng Ninh), trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc, như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay.

Tiếp đó, có thêm 8 học sinh có biểu hiện tương tự. Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng Tổ y tế đã sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Kết quả test nhanh, cả 9 học sinh lớp 10 của Trường THPT Hoành Bồ nhập viện khẩn cấp sau khi ăn kẹo lạ có kết quả dương tính với cần sa.

img

Thanh kẹo nghi vấn có chứa chất cần sa khiến một số học sinh trường THPT Hoành Bồ bị dương tính với ma túy

Qua rà soát nhanh cho thấy, các học sinh trên đã cùng sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc (màu xanh, có in chữ nước ngoài) do một học sinh tên M.T.S. trong lớp mang đến.

Theo thông tin ban đầu, thì học sinh S. cho biết đã lấy gói kẹo trên tại một quán cà phê thuộc phường Hoành Bồ, TP Hạ Long đem đến lớp cho các bạn cùng ăn.

Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác minh được là tại phường Hoành Bồ có một du học sinh mới trở về từ Mỹ vài tháng trước. Du học sinh này đã mua một số gói kẹo về làm quà cho gia đình và người thân. Loại kẹo du học sinh này mua về giống y hệt loại kẹo mà nhóm học sinh trường THPT Hoành Bồ ăn và bị dương tính với ma tuý

"Rất có thể người thân của du học sinh này đã cho gia đình nào đó gói kẹo rồi gói kẹo bằng cách nào đó được bày bán ở quán cà phê, nên cháu S. mua phải. Không có chuyện loại kẹo này được bày bán tràn lan tại cổng trường như dư luận đang lan truyền", nguồn tin của PV Báo Giao thông khẳng định.

Hiện nay, sức khỏe của các học sinh liên quan đều ổn định; cơ quan chức năng TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.