An ninh hình sự

Dã tâm chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ "góa phụ Rào Trăng"

21/10/2020, 16:15

Giả làm nhà từ thiện, kẻ lạ mặt đã điện thoại lừa chị Lê Thị Thu Thảo "người góa phụ Rào Trăng 3" 100 triệu đồng mà nhà hảo tâm ủng hộ.

img
Chị Thảo (bìa phải) đau buồn nói về số tiền bị mất

Nỗi đau chồng chết tại thủy điện Rào Trăng 3 chưa nguôi, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) lại bị một kẻ giả danh nhà hảo tâm lừa tiền thông qua mạng.

Ngay sau khi bị lừa, chị Thảo đã đến Công an huyện Krông Nô trình báo về việc mình đã bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Ngày 21/10, một cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đang tích cực phối hợp với Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông) để điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của chị Thảo, những ngày qua, từ thông tin báo chí, chị đã được người dân trong cả nước gửi tiền về giúp đỡ. Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được chuyển vào tài khoản do chị Thảo đứng tên tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

Sáng 20/10, chị nhận được điện thoại từ số 0799871007. Đầu bên kia, người đàn ông tự giới thiệu tên là Lê Thanh Nghị, sống tại Đà Nẵng. Người này gọi đến động viên chia sẻ, sau đó muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị Thảo.

Sau đó, người này nhắn tin gửi một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này. Thế nhưng, trong lúc nói chuyện qua lại thì tài khoản của em hai lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra”, chị Thảo kể lại.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, sau khi nhận được được đơn tố giác tội phạm của chị Lê Thị Thu Thảo, công an huyện đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

“Đây là thủ đoạn không mới tuy nhiên lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh để điều tra để gia đình sớm lấy lại được tài sản”, cán bộ này cho biết.

Được biết, chồng chị Thảo là anh Lê Văn Lộc, trú tại xã Nam Nung, huyện Krông Nô. Trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng, anh đã không may tử nạn. Vợ chồng chị Thảo có 2 người con, đứa con sau chỉ mới hơn 2 tháng tuổi. Gia cảnh của gia đình chị Thảo hết sức khó khăn. Sau khi cưới nhau (năm 2017), chị bế con theo chồng đi làm thuê. Hai vợ chồng vẫn sống chung với gia đình bên chồng trong căn nhà gỗ tuềnh toàng tại xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.