Y tế

Đã tiêm vaccine dịch vụ, nay tiêm vaccine miễn phí Quinvaxem được không?

06/01/2016, 09:35

Giờ em có thể quay lại cho con tiêm vaccine miễn phí Quinvaxem được không, liệu có ảnh hưởng sức khỏe không ạ?

Syringe_Vials_Vaccine_Flu-copy1
Ảnh minh họa.

Hỏi:

Con em được tiêm mũi vaccine dịch vụ Pentaxim đầu tiên khi được 2 tháng tuổi, đến thời điểm này đã nhỡ lịch tiêm gần một năm do chờ đợi vaccine dịch vụ. Vậy, giờ em có thể quay lại cho con tiêm vaccine miễn phí Quinvaxem được không, liệu có ảnh hưởng sức khỏe không ạ?

Vũ Thanh Bình (Hà Nam)

Trả lời:

Hoàn toàn có thể cho trẻ tiêm vaccine Quinvaxem miễn phí trong tiêm chủng mở rộng nếu trẻ chưa được tiêm đủ mũi vaccine phối hợp “5 trong 1” dịch vụ theo lịch tiêm chủng. Lưu ý là các bà mẹ cần mang theo phiếu hoặc sổ tiêm chủng của con mình để cán bộ y tế biết được trẻ đã tiêm những vaccine gì và có chỉ định tiêm đúng cho trẻ.

Lịch tiêm chủng ba mũi vaccine phối hợp “5 trong 1” (Quinvaxem) phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib là khi trẻ được 2, 3 và 4 tháng tuổi. Nếu trẻ đã tiêm một hoặc hai mũi vaccine cách đây 4-5 tháng thì cần được tiêm càng sớm càng tốt mà không cần phải tiêm lại từ mũi đầu. 

Chú ý khoảng cách giữa các mũi tiêm tối thiểu là 4 tuần (1 tháng). Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, trẻ được khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ trước khi tiêm chủng và được thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình.

Cục trưởng Cục Y tếdự phòng (Bộ Y tế)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.