Tài chính

Đã tìm ra người tiết lộ thông tin giao dịch của nghệ sĩ Hoài Linh tại MB

27/05/2021, 22:22

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tối muộn 27/5 cho biết vừa tìm ra người tiết lộ thông tin giao dịch của nghệ sĩ Hoài Linh tại ngân hàng này.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh "để quên" tiền từ thiện cho người dân lũ lụt miền Trung bị cộng đồng mạng phản đối

Thông tin cụ thể, MB cho biết đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cán bộ làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của ngân hàng.

“Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng”, MB khẳng định.

Về cách thức xử lý đối với cá nhân vi phạm, MB cho biết đã đình chỉ công việc cán bộ này và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

“Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công”, MB thông tin và khẳng định hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn.

“Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng chúng tôi cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc hơn”, MB thông tin thêm.

Trước đó, MB cũng cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật và sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng với những cán bộ nhân viên nếu có hành vi không tuân theo quy định của pháp luật và quy định của MB, không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Những ngày qua, dư luận xôn xao thông tin nghệ sĩ Hoài Linh “để quên” gần 14 tỷ đồng tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung gặp bão lũ năm 2020.

Ngay sau đó nghệ sỹ Hoài Linh đã lý giải việc chậm trễ ủng hộ số tiền quyên góp này là do dịch Covid-19; Đồng thời xin lỗi tới đồng bào miền Trung và mong muốn dịch bệnh nhanh qua để trao tiền từ thiện cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ hồi tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, lời giải thích của danh hài vẫn không làm dư luận nguôi bớt, tranh luận vẫn bị đẩy lên và đỉnh điểm là tối 24/5 một diễn đàn đã rò rỉ một hình ảnh được cho là thông tin sao kê tài khoản tại MB của nghệ sĩ Hoài Linh với chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản.

Sau khi được phản ánh, MB đã vào cuộc xác minh việc rò rỉ thông tin giao dịch này nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.