Pháp luật

Đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc ở Bệnh viện Hùng Vương

19/03/2014, 17:01

Chiều 19/3/2014, Đại tá Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng Công an TP. HCM xác nhận, đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương

Chiều 19/3/2014, Đại tá Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của công an TP. HCM xác nhận, đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (quận 5) vào tối 17/3.

Bệnh viện Hùng Vương - nơi xảy ra vụ bắt cóc
Bệnh viện Hùng Vương - nơi xảy ra vụ bắt cóc

Theo đại tá Lê Anh Tuấn, lúc 10h15 sáng 19/3, có 2 người gồm 1 nam và 1 nữ đã bế theo 1 bé trai đến bệnh viện Hùng Vương để xin giao trả lại. Xác định đây đúng là con của sản phụ Nguyễn Thị Phương. T (SN 1984, trú tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi) bị mất tích đêm 17/3 nên Ban giám đốc Bệnh viện Hùng Vương đã báo công an.

Bước đầu công an xác định, 2 người giao trả cháu bé là Huỳnh Thị Ngọc Thuỷ (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) và Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè – là người chung sống như vợ chồng với Thuỷ).

Hai đối tượng trên cũng đã khai nhận, họ đã chung sống như vợ chồng với nhau từ năm 2010 đến nay. Tháng 3/2013, Thuỷ phát hiện có thai nhưng gần đây vừa mới bị sẩy. Tuy nhiên, Thuỷ đã giấu “chồng” và gia đình; đồng thời lên kế hoạch đến ngày dự sinh sẽ bắt cóc 1 đứa trẻ sơ sinh nào đó để thay thế như là con đẻ của mình, nhằm qua mặt gia đình “chồng”. Từ sau tết Giáp Ngọ đến nay, Thuỷ đã có mặt tại nhiều bệnh viện nhằm thực hiện kế hoạch của mình.

Mẹ của sản phụ đã rất vui mừng khi tìm thấy cháu ngoại
Mẹ của sản phụ đã rất vui mừng khi tìm thấy cháu ngoại

Trước đó, vào khoảng 19h30 đêm 17/3, bà L.T.K.D (quê Trà Vinh, mẹ sản phụ Nguyễn Thị Phương.T) trình báo với Bệnh viện Hùng Vương về việc con gái bà bị bệnh thiểu năng, đã bị kẻ xấu lợi dụng bắt cóc cháu bé trốn khỏi bệnh viện.

Theo bà D, con gái bà là chị T đã sinh bé trai kháu khỉnh nặng 2,4kg vào chiều 16/3. Sau khi mẹ con chị T được chuyển xuống Khoa Hậu sản, một người phụ nữ trạc tuổi 30, cao 1,55m xin bế cháu bé rồi chiếm đoạt, bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, được sự chỉ đạo của thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP. HCM, Công an quận 5 nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ truy tìm tung tích cháu bé, đồng thời tiến hành xác minh, ghi nhận thông tin từ những người biết việc và nắm thông tin trừ các tài xế xe taxi có thể chở bé rời khỏi bệnh viện; kiểm tra hình ảnh ghi nhận của camera giám sát trên địa bàn các tuyến quốc lộ.

Hiện, Công an quận 5 đang tạm giữ nghi can Thuỷ để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” và đang làm việc với Em nhằm phục vụ công tác điều tra.

                                                                       Mai Văn Huyên

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.