Đời sống

Đã tìm thấy người đàn ông Vĩnh Long mất tích bí ẩn sau 2 tuần

09/09/2021, 09:30

Sau 2 tuần mất tích bí ẩn, người đàn ông 62 tuổi được tìm thấy tại TP Tân An (tỉnh Long An) - cách nơi sinh sống hàng trăm kilomet.

Sáng 9/9, thông tin với PV Báo Giao thông, người thân của ông Huỳnh Vũ Hùng (SN 1959, ngụ ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, thông qua bài viết trên Báo Giao thông được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, gia đình đã rất vui mừng khi tìm được ông.

Chủ tịch UBND xã Long Phước, ông Trương Lê Minh Thông cũng xác nhận, đã nắm được thông tin về việc gia đình đã tìm được ông Huỳnh Vũ Hùng. Ông Hùng do thần kinh không ổn định nên tự bỏ nhà đi cách nay 2 tuần.

img

Ông Huỳnh Vũ Hùng được Công an TP Tân An, tỉnh Long An giữ lại khi phát hiện ông sống lang thang gần khu vực chốt kiểm soát.

Theo lời ông Thông thì tối 7/9, Công an xã Long Phước nhận được cuộc gọi từ một chốt kiểm soát kiểm soát phòng chống Covid-19 thuộc TP Tân An, tỉnh Long An cho biết, đang giữ một người đàn ông có đặc điểm giống ông Hùng mà Báo Giao thông đăng tin trước đó.

Ngay lập tức, địa phương đã thông báo đến gia đình và hỗ trợ ông Hùng giấy đi đường để người thân được qua chốt nhằm thuận lợi cho việc đón người thân về.

“Địa phương đã tiến hành sàng lọc y tế đối với ông Hùng. Đồng thời sẽ tiến hành cách ly tập trung”, ông Thông nói. Sáng 9/9, ông Hùng đã có kết quả test âm tính và đang được cách ly tập trung theo quy định.

Chị Huỳnh Thị Hồng Linh (con gái ông Hùng) kể lại, gia đình nhận được cuộc gọi của Công an xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vào tối 7/9, thông báo đã gặp được người đàn ông có đặc điểm giống cha mình.

“Sau khi kết nối, anh công an bên đó còn gửi hình ảnh để gia đình nhận dạng và ai cũng vui mừng vì người trong ảnh chính là cha em.

Ngay trong đêm, UBND xã Long Phước đã tạo điều kiện, cấp cho giấy xác nhận để xin được qua chốt. Ngay sau đó, người trong gia đình đến TP Tân An, tỉnh Long An để đón cha tôi về”, chị Hồng Linh nói giọng rưng rưng.

Theo lời chị Linh, ngay sau khi về nhà, gia đình chị đã đưa ông Hùng đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, test Covid-19… vì hơn 10 ngày qua ông sống lang thang, ăn uống thất thường nên ốm đi nhiều, tinh thần cũng không được tốt.

“Thời gian qua người thân trong gia đình em chỉ biết hy vọng và ngóng đợi thông tin của cha, vì đang trong thời gian giãn cách nên không thể đi ra ngoài tìm cha được. Giờ tìm được rồi gia đình em mừng lắm và không quên gửi lời cảm ơn Báo Giao thông đã đăng bài tìm giúp và mọi người đã chia sẻ rộng rãi”.

Điều bất ngờ là không biết vì sao và bằng cách nào mà người đàn ông này đã đến được địa phận TP Tân An, tỉnh Long An, cách nơi cư trú đến hàng trăm km.

Trong khi lúc này, tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và các tỉnh lân cận đang thời gian thực hiện giãn cách xã hội, rất nhiều chốt kiểm soát nghiêm ngặt được chốt chặn trên QL1A, làm sao ông vượt qua?

Chị Huỳnh Thị Hồng Duyên (con gái lớn của ông Hùng) cho hay, 5-6 năm trước, do bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nên đầu óc ông không được bình thường, có khi còn nói chuyện lung tung không ai hiểu điều gì. Do vậy, gia đình cũng không cách nào hiểu được lộ trình “xuyên tỉnh” của ông để đến được TP Tân An…

Như Báo Giao thông đã thông tin, trước đó 2 tuần, vào trưa 26/8, ông Hùng đột nhiên chạy xe máy cũ rời khỏi nhà và mất tích một cách bí ẩn… Sau đó gia đình đã có tìm đến và điện thoại hỏi một số người thân, bạn bè nhưng không có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.