Xã hội

Đã tìm thấy nữ khách quốc tịch Mỹ trốn cách ly, đang đưa đi xét nghiệm

30/03/2020, 11:33

Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tìm được người phụ nữ quốc tịch Mỹ nghi nhiễm Covid-19 trốn cách ly.

img
Cơ quan chức năng đã tìm thấy nữ du khách Mỹ nghi nhiễm COVID-19 trốn cách ly

Gần trưa 30/3, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tìm được người phụ nữ quốc tịch Mỹ nghi nhiễm Covid-19 trốn tại một khách sạn trên địa bàn phường này và đưa về khu cách ly.

Người phụ nữ tên là Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ), nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2/2020. Người này khai báo từng đi Trung Quốc và Đài Loan.

Sáng 30/3, Danielle Smithxuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 như: triệu chứng đau đầu, ho, sốt. Được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện 199 (Bộ Công an) để cách ly theo quy định. Tuy nhiên, khi đến nơi cách ly và lấy lời khai dịch tễ thì người này bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận thông báo lực lượng chức năng về trường hợp này, cộng đồng mạng, facebook, giới truyền thông... đăng tin rầm rộ để hỗ trợ lực lượng chuyên trách nhanh chóng phát hiện, tìm kiếm.

Lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho biết, nữ du khách người Mỹ này ở khách sạn tại đường Chính Hữu từ lâu. Tuy nhiên, khi khai báo y tế sáng nay người này không khai ra địa điểm lưu trú nên cơ quan chức năng phải mất công tìm kiếm. Hiện du khách này đã được đưa về bệnh viện cách ly, kiểm tra y tế.

Cơ quan chức năng cũng sẽ thực hiện các biện pháp y tế đối với khách sạn nơi du khách Mỹ này lưu trú cho đến khi có kết quả xét nghiệm đối với người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.