Thời sự Quốc tế

Đã tìm thấy vật có thể lý giải nguyên nhân rơi trực thăng chở tướng Ấn Độ

09/12/2021, 13:42

Lực lượng Phòng không Ấn Độ đã chỉ đạo tổ chức điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng với sự phối hợp của 3 lực lượng quân đội.

Tổ điều tra sẽ do Thống chế Không quân Ấn Độ Manavendra Singh đứng đầu. Nhóm sẽ trực tiếp tới hiện trường tại thị trấn Wellington, bang Tamil Nadu để làm rõ sự việc.

Hiện tại, các lực lượng quân đội Ấn Độ đã tìm được hộp đen ghi âm chuyến bay sau khi mở rộng bán kính tìm kiếm từ 300m lên 1 km tính từ khu vực xảy ra tai nạn.

Hộp đen là thiết bị vô cùng quan trọng trong quá trình điều tra vì là nơi lưu trữ những thông tin quan trọng về dữ liệu của chuyến bay từ khi phương tiện cất cánh như tốc độ, độ cao.... cho đến khi gặp nạn.

img

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ Bipin Rawat cùng phu nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng thảm khốc tối 8/12

Hộp đen được thiết kế cực kỳ an toàn, có thể chịu lực tác động lên tới 3.400 lần so với khối lượng nên có thể chịu được sự phá hủy khủng khiếp từ gần như tất cả các vụ nổ máy bay.

Chiếc trực thăng gặp nạn Mi-17V5 là phương tiện chuyên phục vụ quan chức, lãnh đạo cấp cao của Ấn Độ. Trước khi khởi hành, cả phi công và nhân viên bảo trì đã kiểm tra phương tiện kỹ càng qua 3 giai đoạn. Trong hoạt động gần nhất, Mi-17V5 đã bay hơn 26 giờ mà không gặp bất cứ vấn đề gì, không xuất hiện lỗi kỹ thuật/lỗi hệ thống.

Đồng thời, Mi-17V5 nổi tiếng là một trong những dòng máy bay quân sự an toàn và hiện đại nhất.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (9/12), thi thể của Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ Bipin Rawat và 12 người khác trong vụ tai nạn trực thăng sẽ được đưa về thủ đô New Delhi.

Tang lễ của Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ sẽ được tổ chức theo nghi thức cao nhất của quân đội – Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh cho biết.

Trực thăng Mi-17V5 chở Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ Bipin Rawat cùng phu nhân và 11 người khác đã gặp nạn tại Coonoor/Wellington, bang Tamil Nadu chiều tối 8/12 khiến 13 trong số 14 người thiệt mạng. Một phi công duy nhất còn sống sót đang bị thương nghiêm trọng, được nhóm bác sĩ đầu ngành, điều trị tại bệnh viện quân đội.

Đọc thêm: Toàn cảnh tai nạn trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ Bipin Rawat

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.