Pháp luật

Đã tìm thấy xác nạn nhân vụ Cát Tường trên sông Hồng

04/08/2014, 20:25

Đã tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn đang gây xôn xao dư luận thời gian qua, trên sông Hồng.

Nguồn tin riêng của Báo CAND cho hay, người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một xác nghi là của chị Huyền.

Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (trái) và thủ phạm Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: Soha.
Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (trái) và thủ phạm Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: Soha

Với tinh thần trách nhiệm cao, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Tối 4/8, theo thông tin chính thức của Báo Công an nhân dân, các giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã giám định và có cơ sở truy nguyên ra xác của chị Huyền. Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền. Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống.

Như vậy, sau một quá trình vất vả và gian truân trong việc truy tìm thi thể của chị Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh vứt xuống sông Hồng, cuối cùng, xác chị Huyền đã được tìm thấy. Phóng viên Báo Giao thông cũng đã nhiều lần cùng đội thợ lặn được công an trưng tập đi dọc sông Hồng để tìm xác chị Huyền nhưng kết quả đều vô vọng.

Việc tìm được xác chị Huyền là một yếu tố rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác, đúng tội danh với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Thời gian qua, người dân ở nhiều nơi cũng đã phát hiện được một số xác chết trên sông Hồng và báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng. Nhưng sau khi cơ quan Công an tiến hành giám định đã khẳng định không phải là xác của chị Huyền.

Gần đây nhất, sáng 18/7, dân vạn chài bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) đã phát hiện một xác người nổi lên cách bến đò chừng 1 km. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông. Bến đò Vân Đức cách cầu Thanh Trì (nơi bác sỹ Tường ném xác nạn nhân) khoảng 3km dọc theo đường sông Hồng.

 

Theo đặc điểm, xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có những đặc điểm nhận dạng gần giống như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường, đang bị mất tích. Một số người cho biết, xác chết đã bị phân hủy mạnh, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra.

 

Công an đang làm các thủ tục giám định để xác định danh tính người chết mới được tìm thấy. Ảnh: Nguyễn Hoàng.
Công an đang làm các thủ tục giám định để xác định danh tính người chết mới được tìm thấy. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt để điều tra. Đại diện gia đình chị Huyền cũng được nhà chức trách mời đến để nhận dạng. Nhưng bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cho biết quần áo không giống bộ chị Huyền mặc, vết sẹo trên ngực cũng không nhìn thấy rõ. Do không có đầy đủ thông tin để nhận dạng.

 

“Ban đầu tôi hy vọng lắm, nhưng xuống tận nơi thì lại thấy thất vọng nhiều. Có tìm được xác Huyền thì vụ án mới sáng tỏ, hơn nữa cháu nó mới được mồ yên mả đẹp. Khổ thân, nó chết oan nghiệt và thiệt thòi quá, nó còn ám ảnh tôi suốt cuộc đời này” - bà Hiền nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên Dân Trí.

 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường bị bắt giữ. Ảnh: Lê Dương.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) bị bắt giữ. Ảnh: Lê Dương

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 19/10/2013, do có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, chị Lê Thị Thanh Huyền, SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc, Hà Nội đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường tại 45 đường Giải Phóng, Hà Nội để liên hệ làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực.

 

Tại đây chị Huyền đã đặt 50 triệu đồng và được nhân viên trung tâm hẹn 11h trưa cùng ngày đến để làm phẫu thuật. Buổi trưa hôm đó, sau khi chị Huyền làm xong các thủ tục thì được anh Tường cùng 3 nhân viên của trung tâm gồm: Lê Thị Ngọc Vân,  Bùi Thị Hoa và một y tá tên Thư tiến hành gây mê, sau đó hút toàn bộ mỡ ở phần bụng, tiến hành nâng ngực cho chị Huyền. Anh Tường đã dùng ống bơm hút loại 50cc hút khoảng 11 ống bơm mỡ từ phần bụng, sau đó dùng lượng mỡ trên bơm vào ngực chị Huyền. Đến 16h cùng ngày thì ca phẫu thuật xong.

 

Sau đó 3 nhân viên Vân, Hoa và Thư đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau chị Huyền có biểu hiện co giật chân tay, sùi bọt mép, thấy vậy bác sỹ Tường đã tiêm ngay thuốc chống sốc thì chị Huyền không có các biểu hiện nêu trên nữa. Nhưng đến khoảng 17h45 cùng ngày, nhân viên trung tâm Cát Tường phát hiện chị Huyền có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được và bác sỹ Tường tiếp tục yêu cầu truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc cho chị Huyền. Ít phút sau, chị Huyền rơi vào tình trạng chết lâm sàng, rồi tử vong. Sau khi thấy chị Huyền chết, bác sỹTường  sợ trách nhiệm nên yêu cầu các nhân viên tại trung tâm thu dọn đồ đạc rồi chở sổ sách, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu để xóa các dấu vết.

 

Đến tối 19/10, bác sỹ Tường đã sử dụng xe ô tô của cá nhân BKS 29A-4881 và cùng với nhân viên bảo vệ là Đoàn Quang Khánh (SN 1996, trú tại số 4 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang xác của chị Huyền xuống ô tô rồi chạy lòng vòng qua nhiều nơi.

 

Đến khoảng hơn 2h sáng 20/10 đến giữa cầu Thanh Trì, vị bác sỹ này dừng xe và cùng Khánh khiêng xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.

 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc và thu thập đủ chứng cứ,sáng 22/10, Cơ quan CSĐT CATP. Hà Nội đã có lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi giết người và 10 nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường để tiến hành điều tra.

 

P.Vy (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.