Giao thông

Đã trục vớt xong tàu Bạch Đằng sau hơn 1 tháng bị chìm ở biển Mũi Né

19/05/2021, 16:57

Tàu Bạch Đằng chìm ở biển Mũi Né đã được trục vớt thành công chuẩn bị lai dắt về TP.HCM đi sửa chữa.

img

Tàu Bạch Đằng bị chìm trên biển Mũi Né đã được trục vớt thành công. Ảnh: V.H

Liên quan đến công tác trục vớt tàu Bạch Đằng bị chìm trên biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), chiều 19/5, ông Nguyễn Văn Hùng, Chỉ huy trưởng phụ trách trục vớt tàu (Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm) cho biết, công tác trục vớt tàu đã hoàn thành.

“Tàu đã được lật nổi đang được neo đậu cố định, chúng tôi đang chờ tàu chuyên dùng để lai dắt tàu Bạch Đằng về TP.HCM sửa chữa”, ông Hùng nói.

Theo ghi nhận, sau khi các thợ lặn móc cẩu cố định vào các vị trí mạn tàu và lật nổi tàu về trạng thái tự nhiên, đơn vị trục vớt đã bơm vét nước ở trong các khoang, két của tàu ra ngoài. Hàng hóa trong khoang đã được vận chuyển đi nơi khác tiếp tục xử lý.

img

Nhiều thiết bị bên trong con tàu bị hư hỏng nặng.

img

Bơm nước trong thân tàu chìm ra ngoài.

Trước đó ngày 30/3, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã phê duyệt phương án trục vớt tàu Bạch Đằng bị chìm trên biển Mũi Né. Thời gian thực hiện trục vớt tàu Bạch Đằng dự kiến khoảng 20 ngày trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Tàu Bạch Đằng có trọng tải 2.500 tấn, xuất bến lúc 10h ngày 14/3 chở 1.500 tấn bụi than (tro bay) từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đi cảng Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Khi đến khu vực biển bãi sau vịnh Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải lý bất ngờ bị lật ngang và chìm. Sau đó lực lượng cứu hộ đã cứu vớt được 7/7 thuyền viên, đưa vào bờ an toàn với tình trạng sức khỏe bình thường, ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.