Showbiz

Đã về hưu, NSND Lan Hương vẫn miệt mài đi làm "mẹ chồng"

20/09/2019, 14:36

Không chỉ tham gia các bộ phim truyền hình, NSND Lan Hương còn diễn xuất trong vở diễn "Người mẹ trước vành móng ngựa".

img
NSND Lan Hương vào vai mẹ chồng không chấp nhận địa vị và xuất thân của con dâu Holly (nghệ sĩ trẻ Việt Hoa)

“Người mẹ trước vành móng ngựa” là vở diễn được NSND Doãn Hoàng Giang phóng tác từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X” của nhà văn Mỹ Michell Avallon.

Lấy bối cảnh ở nước Mỹ vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ XX, tác phẩm kể về cuộc đời bất hạnh của một phụ nữ thuộc tầng lớp bình dân là nàng Holly, khi yêu và trở thành phu nhân của chàng Clayton thuộc dòng họ Aderson danh tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Thế nhưng, cuộc đời vốn không trải hoa hồng khi nàng Holly đã từ một phu nhân quyền quý trở thành "người đàn bà không tên" và phải đối mặt với án tử hình nhiều uẩn khúc.

Vở đánh dấu sự trở lại của đạo diễn gạo cội Doãn Hoàng Giang tại Nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài dàn diễn viên trẻ như Việt Hoa, Thế Nguyên, Trọng Trí... vở diễn cũng quy tụ những nghệ sĩ lão làng nổi danh như NSND Lan Hương, Việt Thắng, NSƯT Mai Nguyên, ...

img
Một cảnh trong vở diễn "Người mẹ trước vành móng ngựa"

Trong vở diễn, NSND Lan Hương vào vai bà Estell, bà mẹ chồng không chấp nhận địa vị xuất thân của con dâu và ép buộc con dâu phải giả chết và bỏ đi biệt tích. Với "mẹ chồng" Lan Hương, dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn được nhà hát tin tưởng gọi giao vai khiến chị cảm động. Cùng tình yêu sân khấu, nữ nghệ sĩ đã không ngần ngại nhận lời để tiếp tục được thể hiện một vai mẹ chồng.

"Mẹ chồng Estell là người đàn bà quyền lực, quý tộc và sang trọng. Nó khác với các mẫu vai đào thương của tôi trên sân khấu kịch. Vì vậy dẫu vai diễn hoàn toàn khác với các mẫu vai mà tôi đã đóng trên sân khấu tôi vẫn cứ quyết định thử sức mình", NSND Lan Hương chia sẻ.

Là một vở diễn được Bộ VH,TT&DL đặt hàng nên Nhà hát kịch Việt Nam khá chăm chút và đầu tư về cả thiết kế phục trang. Trang phục của "Người mẹ trước vành móng ngựa" được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.