Xã hội

Đã xác định chủ các container chứa đầy tivi, tủ lạnh trôi dạt ở Quảng Ngãi

19/12/2022, 18:35

Nhiều thùng container bị sóng đánh rơi xuống vùng biển Dung Quất, Quảng Ngãi và lộ ra bên trong nhiều tivi, tủ lạnh.

Ngày 19/12, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết ngoài các thùng container được phát hiện trôi dạt vào cảng biển Dung Quất vào chiều ngày 18/12 thì trong ngày hôm nay còn phát hiện thêm các thùng container khác cũng như nhiều thiết bị điện tử trôi dạt đã hư hỏng tấp vào bờ.

img

Một trong số 3 thùng container của Công ty TNHH MTV vận tải Gemadept trôi dạt vào vùng biển Quảng Ngãi.

Theo đó, trong quá trình làm nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Dung Quất, các ngư dân phát hiện nhiều ảnh nhựa vỡ, các thiết bị điện tử như ti vi, tủ lạnh không còn nguyên vẹn trôi dạt mắc vào gành đá.

Đại diện Cảng vụ Hàng Hải Quảng Ngãi cho biết, cả ba thùng container này có ghi mã chủ sở hữu (Mã BIC) là GMDU trùng với mã tên của Gemadept. Trên thùng hàng container cũng có ghi rõ dòng chữ GEMADEPT Logistics, thùng sơn màu xanh.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số thùng container trôi dạt vào vùng biển Quảng Ngãi là của Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept.

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept báo cáo Cảng vụ Hàng Hải Quảng Ngãi và Quảng Nam về vụ việc nhiều container bất ngờ rơi từ tàu chở hàng văng xuống vùng biển miền Trung.

Theo đó, đơn vị này sử dụng tàu Pacific Express chở 8.117 tấn hàng hóa rời Cảng TP.HCM lúc 23h54 ngày 15/12 với lịch trình di chuyển đến Cảng Hải Phòng.

Khoảng 17h10 ngày 17/12, tàu đi ngang qua Hòn Ông gần cửa Đà Nẵng thì sóng lớn giật cấp 8, cấp 9 hất văng nhiều container xuống biển.

img

Nhiều ti vi trôi dạt từ các thùng container bị sóng đánh dạt vào bờ.

Quá trình đánh giá và kiểm đếm, thuyền trưởng và các thuyền viên phát hiện 10 container chứa thiết bị điện tử, điện lạnh bị sóng đánh rơi xuống biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.