Xã hội

Xác định danh tính 2 nạn nhân tử vong vụ rơi thang máy ở Hà Nội

26/05/2022, 09:29

Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao 2 nạn nhân tử vong trong vụ rơi thang máy tại 12 ngõ 532 Kim Mã cho gia đình lo hậu sự.

Ngày 26/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đã bàn giao 2 nạn nhân tử vong trong vụ rơi thang máy tại 12 ngõ 532 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho gia đình lo hậu sự. Gia đình các nạn nhân cũng không có yêu cầu cơ quan công an xác minh điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

img

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân tử vong ra ngoài

Theo cơ quan công an, danh tính 2 nạn nhân tử vong là Phạm Quang Kiên (SN 1984 ở xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, Hà Nội) nghề nghiệp công nhân sửa chữa thang máy và Nguyễn Danh Chung (SN 1995 ở Đội 3 xã Đan Thê, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 18h ngày 25/5, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội). Ngôi nhà này có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2. Tại thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình. Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phát hiện, tiếp cận và đưa nạn nhân Phạm Quang Kiên trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến Bệnh viện, tuy nhiên người này đã tử vong ngay sau đó.

Qua nắm tình hình, phát hiện một nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Đến 21h cùng ngày (25/5), đã đưa nạn nhân Nguyễn Danh Chung ở pit cầu thang máy tầng 1 cũng đã tử vong về nhà xác Bệnh viện 354

Để giải quyết sự cố trên, Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 (Công an TP Hà Nội) đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.