Xã hội

Đã xác định danh tính các nạn nhân vụ đắm tàu trên sông Văn Úc

01/12/2019, 16:13

Từ đầu giờ chiều ngày 1/12, gia đình các nạn nhân vụ đắm tàu chở gạch trên sông Văn Úc đã có mặt tại hiện trường mong ngóng tin người thân.

img
Rất đông người nhà đã nạn nhân đã có mặt tại hiện trường mong ngóng tin của người thân

Chiều 1/12, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ đắm tàu ở Hải Phòng. Thân nhân các nạn nhân đã đến cơ quan công an làm thủ tục trình báo.

Tại hiện trường, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát cứu nạn, cứu hộ Công an huyện An Lão, Phòng CSGT đường thủy Công an TP.Hải Phòng vẫn đang khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu hộ cứu nạn các nạn nhân mất tích. Người dân địa phương cũng đang hỗ trợ gia đình để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo thông tin từ một cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn và người nhà của nạn nhân hiện đã xác định thời điểm gặp nạn, trên tàu có cặp vợ chồng anh Trần Đức Hưng (SN 1974, trú tại xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) và chị Trần Thị Hạnh (SN 1977, người cùng quê). Vợ chồng anh Hưng có 2 người con trai nhưng cả 2 không có trên tàu thời điểm gặp nạn.

img
Bà T. thất thần trông ngóng tin con

Hiện có rất đông người nhà nạn nhân từ Nam Định đã có mặt tại hiện trường để ngóng chờ lực lượng chức năng tìm kiếm người thân. Trong ánh mắt của họ dù biết là rất khó nhưng vẫn có một chút hy vọng về cơ hội sống sót của người nhà.

Gương mặt nhăn nheo khắc khổ, đôi mắt đỏ hoe đẫm lệ, bà T., mẹ ruột của chị Hạnh cho biết: “Ngay khi biết tin dữ, gia đình đã tức tốc để có mặt ở hiện trường. Dù biết là rất khó nhưng gia đình vẫn chờ đợi một tia hy vọng nhỏ nhoi hoặc mong mỏi sớm tìm được tung tích của người thân”.

Cũng theo thông tin từ gia đình, vợ chồng Hưng làm nghề vận tải đường sông, chở gạch từ tỉnh Nam Định về TP.Hải Phòng, khi đi vào luồng sông Văn Úc thì gặp nạn.

img
Khu vực xảy ra vụ đắm tàu chở gạch vào sáng 1/12

Trước đó, vào khoảng 6h sáng 1/12, tại khu vực sông Văn Úc (chảy qua địa phận xã Chiến Thắng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) đã xảy ra vụ đắm tàu chở gạch khiến nhiều người mất tích. Vị trí tàu đắm cách phân đội 3,4-Thuỷ đội thuộc Phòng Cảnh sát đường thuỷ Công an TP Hải Phòng khoảng 500m, cách bờ đê xã Chiến Thắng khoảng 50m. Ban đầu xác định không có sự đâm va.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với gia đình và người dân địa phương tiếp tục tìm kiếm tung tích các nạn nhân. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên công tác tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn. Việc trục vớt tàu cũng chưa thể tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.