Xã hội

Đã xác định được cô gái mặc "hở bạo" ngồi thuyền thả đèn hoa đăng ở Hội An

05/04/2022, 15:02

Hình ảnh cô gái nước ngoài "hở bạo" ngồi thuyền thả đèn hoa đăng trong đêm trên sông Hoài ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 5/4, trên một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm ngồi trên thuyền thả đèn hoa đăng giữa sông Hoài, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam với nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người yêu cầu chủ tài khoản đăng tải phải gỡ bỏ bài viết, vì hình ảnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường, văn hóa, người dân Hội An, mà còn ảnh hưởng đến trang phục văn hoá truyền thống của người Việt Nam.

img

Hình ảnh cô gái ăn mặc "hở bạo" ngồi thuyền ở Hội An được cho là người mẫu nước Malaysia Siew Pui Yi.

Đáng chú ý, trên các trang mạng xã hội có tên tài khoản Siew Pui Yi (được cho là tài khoản người mẫu Malaysia Siew Pui Yi) đăng bức ảnh thả đèn hoa đăng ở Hội An. Trong hình, cô gái mặc áo dài truyền thống của Việt Nam nhưng cố tình để lộ vòng 3.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng với gần 240.000 lượt thích chỉ sau 15 giờ.

Theo ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An, sau khi biết thông tin sự việc, trong sáng 5/4, các cơ quan chức năng của thành phố Hội An truy tìm, xác minh thông tin cô gái ăn mặc phản cảm này.

"Rõ ràng, trong khu phố cổ, du khách không được ăn mặc hở hang như thế này. Qua xác minh ban đầu, chúng tôi xác định cô gái trong ảnh là người Malaysia. Cơ quan chức năng đang tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở", ông Hưng nói.

Ông Hưng cho hay: Đây không phải lần đầu tiên, mạng xã hội xôn xao trước việc du khách ăn mặc hở hang, tạo dáng ở phố cổ Hội An. Trước đây, không ít lần du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An đã ăn mặc phản cảm và cũng chụp ảnh đăng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng mới dừng lại ở việc nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt vì phần lớn du khách không biết quy định cấm ăn mặc hở hang, khoe thân ở phố cổ.

Được biết, Siew Pui Yi đã tới Việt Nam từ khoảng một tuần trước. Chỉ cách đây ít hôm, trên các tài khoản mạng xã hội có tên Siew Pui Yi cũng đăng ảnh ngồi trên thuyền thúng với bộ nội y màu trắng, ảnh lộ áo ngực khi đang ngồi trên chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.